โครงการ Golden Shield โดย RELX สกัดกั้นผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์ฯ ก่อนถึงมือผู้บริโภค

Logo

เซินเจิ้น, จีน–(BUSINESS WIRE)–20 กรกฎาคม 2563

วันนี้ RELX Technology ได้ประกาศเกี่ยวกับโครงการ Golden Shield ของบริษัทที่มีส่วนสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ของจีนในการเข้ายึดผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงกว่า 70,000 รายการ ในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม ปี 2563 มูลค่าตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ยึดมาได้มีการประเมินไว้ที่ราวกว่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ มีความเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเตรียมถูกส่งไปจำหน่ายในตลาดหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียและจีน สืบเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของการผลิตสินค้าปลอมในกลุ่มบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยา RELX จึงได้จัดตั้งโครงการ Golden Shield ขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อช่วยสกัดกั้นการผลิตและจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย สมาชิกโครงการ Golden Shield ของ RELX อยู่ระหว่างร่วมทำงานกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทางออนไลน์ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หน่วยงานด้านอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ของจีนรวมถึงหน่วยงานท้องถิ่นทั่วประเทศเพื่อกวาดล้างผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงให้หมดจากตลาด

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูอย่างเต็มรูปแบบที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200719005038/en/

RELX Technology announced the company’s Golden Shield Program aided Chinese authorities in seizing over 70,000 counterfeit e-cigarette products in June and July, 2020 (Photo: Business Wire)

RELX Technology ประกาศเกี่ยวกับโครงการ Golden Shield ของบริษัทที่มีส่วนสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ของจีนในการเข้ายึดผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงกว่า 70,000 รายการระหว่างเดือน มิ.ย. ถึง ก.ค. 2563 (รูปภาพ: Business Wire)

จนถึงปัจจุบัน โครงการ Golden Shield ของ RELX ได้ให้ความช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐฯ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงไปแล้วถึง 26 คดี ซึ่งนำไปสู่การจับกุมอุปกรณ์สำหรับสูบ น้ำยา และสินค้าอื่น ๆ ที่เป็นสินค้าปลอมแปลงนับแสนรายการ

ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ RELX ได้ทำการทดสอบกับอุปกรณ์และพ็อดบุหรี่ไฟฟ้าปลอมแปลงหลายรายการและพบว่าพ็อดบุหรี่เถื่อนนั้นมักใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ด้อยคุณภาพ มีส่วนประกอบของสารที่เป็นอันตรายเช่นสารโทลูอีนในปริมาณที่เกินมาตรฐานโดยทั่วไปอย่างมาก และปริมาณของนิโคตินนั้นไม่ตรงตามที่ระบุบนฉลากของบรรจุภัณฑ์ ซึ่งอธิบายได้ว่าเหตุใดพ็อดปลอมจึงมักถูกจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่า

นอกจากนี้ RELX ยังพบว่าอุปกรณ์ของ RELX ที่ถูกปลอมแปลงและมีการสลักโลโก้แบรนด์หรูหรืออุปกรณ์ที่ร่วมผลิตกับแบรนด์ต่าง ๆ ถูกจำหน่ายบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Instagram อย่างแพร่หลาย อุปกรณ์ปลอมแปลงเหล่านั้นมีความคล้ายคลึงกับพ็อดซึ่งผลิตในโรงงานที่ไม่มีการรับรอง ซึ่งไม่เพียงเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ RELX อย่างร้ายแรง แต่ยังเป็นสิ่งคุกคามด้านความปลอดภัยเนื่องจากแบตเตอรี่ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้รับการทดสอบอย่างเหมาะสม และพบว่าแบตเตอรี่ในอุปกรณ์ปลอมแปลงเหล่านั้นเกิดระเบิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

Chen Changlu รองผู้จัดการทั่วไปของ Amperex Technology Limited ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำของจีน เผยระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า “ลิเธียมเป็นธาตุที่มีความไวมาก หากไม่มีการจัดการอย่างเหมาะสม สามารกลายเป็นวัตถุติดไฟหรือแม้แต่ระเบิดได้ง่าย การพัฒนาดีไซน์ที่มีความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องจำเป็นเมื่อมีการนำแบตเตอรี่ลิเธียมมาใช้ แต่ในตลาดนั้นมีผู้เล่นอยู่หลายราย ผู้ผลิตบางรายถอดอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัยออกหรือใช้วัสดุที่ด้อยคุณภาพซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โปรดหลีกเลี่ยงการซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุม และซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่ถูกกฎหมายจากช่องทางจำหน่ายที่เป็นทางการเท่านั้น”

ลูกค้าของ RELX ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากช่องทางจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น หรือใช้โทรศัพท์มือถือสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ RELX นั้นเป็นของแท้หรือไม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีตรวจสอบผลิตภัณฑ์ RELX ว่าเป็นของแท้ ลูกค้าสามารถดูได้จาก https://relxnow.com/pages/verify

เกี่ยวกับ RELX Technology

RELX ก้าวสู่การเป็นบริษัทบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำของเอเชียหลังก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคมปี 2561 RELX เป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าอิสระ ทำการผลิตขึ้น ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาในเซินเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการแห่งแรกโดยแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าอิสระที่ได้มาตรฐาน CNAS RELX ยังคงเดินหน้าลงทุนจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัยและพัฒนา การทดสอบน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทดึงดูดผู้ที่มีความสามารถมากมายจากทั้ง Uber, Proctor and Gamble, Huawei, Beats และ L'Oréal โดยนักลงทุนของ RELX ประกอบด้วยบริษัทร่วมลงทุนชั้นนำอย่าง Source Code Capital, IDG Capital และ Sequoia Capital

เว็บไซต์: https://relxnow.com

Twitter: @Relxtech
Facebook: @Relxnow
Instagram: relxtech
Linkedin: RELX Technology

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200719005038/en/

ติดต่อ:

Yasha Wolfman  BBC
yasha.wolfman@relxtech.com 

Aimee Ren 
aimee.ren@relxtech.com