Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation เปิดตัวไดร์เวอร์มอเตอร์ IC แบบติดตั้งบนพื้นผิวตัวใหม่

Logo

รองรับไดรฟ์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่ สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นที่ใช้ภายในบ้าน และเครื่องปรินเตอร์

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–30 ตุลาคม 2017

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ของไดรเวอร์มอเตอร์ขนาดเล็กเพื่อติดตั้งบนพื้นผิวด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์รุ่น "TB67H420FTG" ซึ่งรองรับการทำงานของไดรเวอร์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่ สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น ที่ใช้ภายในบ้าน เครื่องปรินเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ โดยการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายเริ่มตั้งแต่วันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นสื่อมัลติมีเดีย สามารถอ่านฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20171029005094/en/

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation: A new brushed motor driver IC "TB67H420FTG" which  ...

ไดรเวอร์มอเตอร์ IC ของToshiba Electronic Devices & Storage Corporatio ตัวใหม่ชื่อรุ่น "TB67H420FTG" รองรับไดรฟ์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น ที่ใช้ภายในบ้าน เครื่องปรินเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอื่น  (รูปภาพ: Business Wire)

ไดรเวอร์กำลังสูงเป็นข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับมอเตอร์ที่ใช้ในเครื่องปรินเตอร์และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ อุปกรณ์ของธนาคาร เครื่องจ่ายเงินสด และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ต้องการแรงบิดสูง และเพราะว่าขอบเขตของการใช้งานเพิ่มขึ้นและหลากหลายมากขึ้น ความต้องการอุปกรณ์ที่ขนาดเล็กลงประหยัดพื้นที่มากขึ้นจึงเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้วยตระหนักว่าถึงไดรเวอร์มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังแรงสูงแบบติดตั้งบนพื้นผิวจำเป็นต้องใช้กระแสไฟฟ้าแรงดันสูงซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในมอเตอร์แบบติดตั้งบนพื้นผิว โดยปกติจะต้องพึ่งวงจรที่ใช้ส่วนประกอบแบบแยกหรือ MOSFET ที่มีคุณสมบัติทนต่อแรงดันไฟฟ้าและมีคุณสมบัติ on resistance ที่ต่ำ อย่างไรก็ตามการใช้วิธีนี้ถึงแม้ว่าจะได้ไดรเวอร์กำลังไฟฟ้าสูง แต่ก็จะไปเพิ่มจำนวนคอมโพเนนต์และยับยั้งความพยายามลดขนาดของมอเตอร์

TB67TB67H420FTG รองรับไดรเวอร์กำลังไฟฟ้าสูงชั้นนำของอุตสาหกรรม [1] และช่วยประหยัดพื้นที่ด้วยการใช้ชุดติดตั้งบนพื้นผิวขนาดเล็ก อีกทั้งยังสามารถควบคุมทั้งสองมอเตอร์แปรง (50V, 4.5A / 2 ช่อง) เนื่องจากมีโหมดสะพานคู่ที่สามารถควบคุมแต่ละช่องได้อย่างอิสระในหน่วยส่งสัญญาณภายในที่แยกออกจากกัน

นอกเหนือไปจากความก้าวหน้าเหล่านี้ที่มากับการตรวจจับข้อผิดพลาดในตัวทั้งด้านอุณหภูมิและการลัดวงจรแล้ว ฯลฯ ไดรเวอร์ใหม่นี้จะรวมฟังก์ชันการตรวจจับและรายงานข้อผิดพลาดที่พบบ่อย ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ภายนอกสามารถประเมินข้อผิดพลาดที่ระบุนั้น ๆ ได้

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporationต้องการให้ TB67H420FTG เป็นผลิตภัณฑ์ผู้นำในด้านมอเตอร์ไดรเวอร์แบบแปรง DC เนื่องจากความสามารถในระดับสูงในการใช้แรงดันไฟฟ้าสูงในไดรเวอร์ที่มีขนาดใหญ่ ประกอบกับการที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลายอันเนื่องมาจากโหมดสะพานคู่ และฟังก์ชันการตรวจจับข้อผิดพลาดของสัญญาณเอาต์พุต

คุณสมบัติหลัก

1.แรงดันไฟฟ้าสูงและไดรเวอร์ขนาดใหญ่

โตชิบาประสบความสำเร็จในการสร้างไดรเวอร์แรงดันสูงขนาดใหญ่ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผล 130nm ฟังก์ชั่นในตัวในด้านการเปลี่ยนโหมดสะพานเดี่ยว (แรงดันไฟฟ้าของไดรเวอร์ขนาดใหญ่คงที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 9.0 A) และโหมดสะพานคู่ (อยู่ที่ 4.5A / 2 ช่อง) ช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย

2.ลดการก่อให้เกิดความร้อน

การสร้างความร้อนระหว่างการปฏิบัติงานจะถูกลดลงโดยการใช้ความต้านทานต่ำพิเศษ ultra low on-resistance (TB67H420FTG: 0.17Ω (โหมดสะพานเดี่ยว), 0.33Ω (โหมดสะพานคู่) (บน + ล่าง: typ))

3. บรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก

บรรจุภัณฑ์ในแพ็คเกจ QFN ขนาดเล็กระบายความร้อนสูง จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถออกแบบชุดและโมดูลกระจายความร้อนได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมในแง่ของพื้นที่และค่าใช้จ่าย

4. วงจรตรวจจับข้อผิดพลาดในตัว

ปัจจุบันได้มีการเพิ่มการตรวจจับการเปิด (load open detection function) เพิ่มเติมไปจากระบบปิดอัตโนมัติเมื่อมีความร้อนเกิน ระบบป้องกันกระแสเกิน และระบบล็อคแรงดันไฟฟ้า สถานะข้อผิดพลาดสามารถถูกตั้งค่าไปยังอุปกรณ์ภายนอกโดยใช้ฟังก์ชันสถานะข้อผิดพลาด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แน่นหนาขึ้น

ข้อมูลจำเพาะหลัก

ชื่อผลิตภัณฑ์

TB67H420FTG

คอนโทรล I/F

อินพุตแบบขนาน

อัตราสูงสุด

50V, 9A or 50V, 4.5A / 2 ช่อง

แพคเกจ

QFN48

ไดรฟ์โหมด

การหมุนไปข้างหน้า (CW), การหมุนย้อนกลับ (CCW), เบรค (เบรคสั้น) และหยุด (OFF)

คุณสมบัติอื่น ๆ

ฟังก์ชันการสลับ (โหมดสะพานเดี่ยว / โหมดสะพานคู่)

ตัวควบคุมกระแส (ตัวควบคุม PWM คงที่)

ฟังก์ชั่นการตรวจจับข้อผิดพลาด (การปิดระบบเมื่อความร้อนเกิน การป้องกันกระแสเกิน ระบบล็อคแรงดันไฟฟ้า และการตรวจจับการเปิดใช้งานมอเตอร์)

ฟังก์ชั่นเอาต์พุตการตรวจจับข้อผิดพลาด

รองรับลำดับการเปิดเครื่องโดยใช้ไดรเวอร์พาวเวอร์เดียว

การผลิตเพื่อจำหน่าย

ขณะนี้

หมายเหตุ:

[1]: ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2017 การสำรวจของ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โปรดไปที่:

https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TB67H420FTG&region=apc&lang=en

ติดต่อสอบถามสำหรับลูกค้า:

ฝ่ายขายและการตลาด IC แบบผสมสัญญาณ (Mixed Signal IC Sales and Marketing Department)
โทร: +81-44-548-2821
https://toshiba.semicon-storage.com/jp/contact.html

ข้อมูลในเอกสารนี้รวมถึงราคาผลิตภัณฑ์และข้อกำหนดเนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (TDSC) รวมความแข็งแกร่งของบริษัทใหม่เข้ากับภูมิปัญญาและประสบการณ์ โดยนับตั้งแต่ได้รับการเปิดตัวจากบริษัทโตชิบาในเดือนกรกฎาคม 2017 เราได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์ทั่วไปชั้นนำและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์แบบแยกตัวระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 19,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างยอดขายรายปีในขณะนี้สูงกว่า 700 พันล้านเยน (6 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนทุกที่

ดูข้อมูลของเราเพิ่มเติมได้ที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/company.html

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171029005094/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อ:
Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963
ฝ่ายการตลาดดิจิตอล (Digital Marketing Department)
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp