Osaka Gas Engineering ได้ทำสัญญาเพื่อให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการก่อสร้างสถานีรับก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG ในใต้หวัน

Logo

โอซากา, ประเทศญี่ปุ่น–(BUSINESS WIRE)–24 พฤษภาคม 2018

บริษัทโอซาก้าแก๊สเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ Osaka Gas Engineering Co., Ltd. (OGE) (OGE) ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของบริษัทโอซาก้าแก๊สจำกัด (Osaka Gas) (TOKYO: 9532) ได้ทำสัญญาเพื่อให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการก่อสร้างสถานีรับก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG ของ บริษัท CPC Corporation, Taiwan (CPC) และบริษัท Taiwan Power Co. , Ltd. (TPC) ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20180524005452/en/

Osaka Gas LNG Receiving Terminal (Photo: Business Wire)

สถานีรับก๊าซ LNG  ของ Osaka Gas l (Photo: Business Wire)

ในโครงการก่อสร้างสถานีรับก๊าซธรรมชาติเหลวแห่งที่ 3 ครั้งนี้ OEG จะจัดทำการคำนวณออกแบบทางวิศวกรรม (Front End Engineering & Design หรือ FEED) และจะให้คำปรึกษาด้านเทคนิคเกี่ยวกับเครื่องมือและสิ่งปลูกสร้างในการแปรสภาพก๊าซธรรมชาติ (regasification) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเตรียมรับ LNG ความจุ 3 ล้าน ตันต่อปีในปีแรก ซึ่งจะเพิ่มความจุเป็น 6 ล้านตันต่อปีตามแผนเมื่อเริ่มดำเนินการในปี 2023 ข้อตกลงฉบับนี้เป็นข้อตกลงที่เกิดตามข้อตกลงที่ได้ลงนามไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าด้วยสัญญาการให้บริการปรึกษาด้านวิศวกรรมและการก่อสร้างถังก๊าซคอนกรีตอัดแรงดันเพื่อบรรจุ LNG 4 ถัง สำหรับสถานีรับก๊าซ LNG โดย OGE จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาสําหรับโครงการการก่อสร้างเฟสแรกทั้งหมด

ในขณะเดียวกันกับ บริษัท TPC OGE ได้บรรลุข้อตกลงในการดำเนินการจัดทำการคำนวณออกแบบทางวิศวกรรมFEED และให้คำปรึกษาด้านเทคนิคแก่ TPC เป็นครั้งแรกในการจัดหาถัง PC LNG เต็มถัง จำนวน 5 ถัง และเครื่องมือและสิ่งปลูกสร้างในการแปรสถาพก๊าซธรรมชาติสำหรับสถานีรับก๊าซ LNG ในเมือง Taichung ของบริษัท TPC ซึ่งจะมีการสร้างขึ้นด้วยกำลังการผลิต 4.1 ล้านตันต่อปี และมีกำหนดจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2023 พร้อมกับโรงไฟฟ้าในเขตเมือง Taichung

สัญญาแหล่านี้ทำให้ OGE เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบขั้นพื้นฐานของโครงการสถานีรับก๊าซ LNG ที่กำลังดำเนินการในไต้หวัน ที่ซึ่งการนำเข้า LNG กำลังมีการเติบโตเพื่อตอบสนองความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกัน รัฐบาลใต้หวันวางแผนที่จะยุติการผลิตโดยใช้พลังงานนิวเคลียร์ภายในปี 2025

บริษัท Osaka Gas ได้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการก่อสร้าง และการบำรุงรักษาสถานีรับ  LNG อย่างปลอดภัยทั่วโลก ภายใต้สัญญา 23 ฉบับ ใน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสถานีรับ LNG ที่เมือง Yong'an และ Taichung โดยใช้ประโยชน์จากความรู้ความชำนาญจากประสบการณ์มากกว่า 40 ปี

ภายใต้วิสัยทัศน์ธุรกิจระยะยาว "Going Forward Beyond Borders 2030 หรือก้าวไปข้างหน้าสู่ปี 2030" ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ตลาดพลังงานในต่างประเทศในฐานะหนึ่งในสาขาที่เติบโต ทาง Daigas Group มุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจด้านพลังงานทั่วโลกไปตามห่วงโซ่คุณค่า

ความแข็งแกร่งด้านเทคนิคและในด้านการพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของกลุ่ม Daigas ถูกนำเสนออยู่ในเว็บ "ENTERPRISE FUTURE"

(เวอร์ชันดูบนคอมพิวเตอร์ PC) http://www.osakagas.co.jp/en/company/enterprise_future/

(เวอร์ชันดูบนมือถือ) http://www.osakagas.co.jp/sp/en/company/enterprise_future/

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180524005452/en/

ติดต่อ

บริษัท Osaka Gas Engineering Co., Ltd.
Shun Yamagami, +81-6-6220-2118
s-yamagami@oge.co.jp