Nestlé และ Starbucks สรุปข้อตกลงสำหรับใบอนุญาตทั่วโลกแบบถาวรสำหรับผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และบริการด้านอาหารของ Starbucks

Logo

เวเว่ย์ สวิตเซอร์แลนด์ และ ซีแอตเทิล–(BUSINESS WIRE)–28 สิงหาคม 2018

Nestlé และ Starbucks Corporation ประกาศการปิดการซื้อขายที่ให้สิทธิ์แก่ Nestlé ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องอุปโภคบริโภคและสินค้าบริการสตาร์บัคส์ของ Starbucks ทั่วโลกนอกร้านกาแฟของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างกับสินค้ากาแฟคั่วและบด เมล็ดกาแฟ รวมถึงการแฟสำเร็จรูปและแบบแบ่งสัดส่วนของ Starbucks  การร่วมมือครั้งนี้ยังจะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์และความสามารถของทั้งสองบริษัทในการทำงานเกี่ยวกับนวัตกรรมด้วยเป้าหมายในการเสริมสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟทั่วโลก

“การเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงวาระการเติบโตของเรา โดยทำให้ Nestlé มีฐานะที่โดดเด่นในธุรกิจกาแฟด้วยชุดผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ  ด้วย Starbucks, Nescafé และ Nespresso เราสามารถรวมแบรนด์กาแฟชื่อดังระดับโลก” Mark Schneider ซีอีโอของ Nestlé กล่าว “ความร่วมมือที่โดดเด่นระหว่างทั้งสองทีมส่งผลให้สัญญาฉบับนี้เสร็จสิ้นลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางในการดึงดูดโอกาสในการเติบโตที่เพิ่มขึ้น" เขากล่าวเสริม

ข้อตกลงดังกล่าวช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์กาแฟของ Nestlé ในธุรกิจกาแฟบดและแบบแบ่งสัดส่วนระดับพรีเมียมของอเมริกาเหนือ  นอกจากนี้ยังขยายการจำหน่ายสินค้าในร้านขายของชำให้กับ Starbucks ทั่วโลกโดยใช้เครือข่ายของ Nestlé

Kevin Johnson ประธานและซีอีโอของ Starbucks กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกกับ Nestlé ถือเป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์สำหรับการเติบโตของ Starbucks  การรวมกลุ่มกันของผู้จัดจำหน่ายกาแฟชั้นนำของโลก บริษัทด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผู้นำในการติดตั้งเครื่องชงกาแฟที่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลกช่วยให้เราสามารถขยายแบรนด์ Starbucks ทั่วโลกได้พร้อมกับการสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นของเรา"

พนักงานของ Starbucks ประมาณ 500 คนในสหรัฐอเมริกาและยุโรปจะเข้าร่วมกับครอบครัวของ Nestlé ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในซีแอตเทิลและลอนดอน  การขยายธุรกิจระหว่างประเทศจะนำโดยสำนักงานใหญ่ของ Nestlé ในเวเว่ย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข้อตกลงนี้ครอบคลุมแบรนด์กาแฟและชาของ Starbucks เช่น Starbucks®, Seattle’s Best Coffee®, TeavanaTM/MC, Starbucks VIA® Instant, Torrefazione Italia® coffee และ Starbucks-branded K-Cup® pods. ไม่รวมผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มและการขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในร้านกาแฟของ Starbucks®

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

แถลงการณ์บางฉบับในเอกสารฉบับนี้เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอยู่ในความหมายของกฎหมายและข้อบังคับด้านหลักทรัพย์ที่บังคับใช้โดยทั่วไป  คำแถลงเหล่านี้สามารถระบุได้โดยการใช้คำต่างๆเช่น "คาดการณ์" "คาดหวัง" "เชื่อ" "อาจจะ" "ประมาณการ" "รู้สึกว่า" "พยากรณ์" "ตั้งใจว่า" "อาจ" "วางแผนว่า" "มีศักยภาพว่า" "ล่วงหน้า" "น่าจะ" "จะ" “ควรจะ" และสำนวนที่คล้ายคลึงกันเพื่อระบุแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าแม้ว่าข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดจะไม่มีคำระบุเหล่านี้ข้อความเหล่านี้อ้างอิงข้อมูลที่ Starbucks มี ณ วันที่ที่ระบุไว้และผลลัพธ์หรือประสิทธิผลที่แท้จริงของ Starbucks อาจแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรือโดยนัยเนื่องจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ รวมถึงความผันผวนของเศรษฐกิจสหรัฐและระหว่างประเทศและสกุลเงิน ความสามารถของเราในการรักษา เติบโต และใช้ประโยชน์จากตราสินค้าของเรา ผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับอาหารหรือการเจ็บป่วยที่เกิดจากเครื่องดื่ม การปลอมปน การปลอมปน การปนเปื้อน หรือการระบุฉลากไม่ถูกต้อง ผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นจากการละเมิดของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของเราในขอบเขตที่เราพบการละเมิดที่สำคัญ ความล้มเหลวที่สำคัญของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องและการดำเนินการที่ประสบความสำเร็จของโครงการและแผนงานของบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยลูกค้าของเรา ผลกระทบจากการแข่งขัน ตลอดจนปัจจัยทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโดยทั่วไป เช่นกาแฟ นม และการกำหนดราคา และความพร้อมของวัตถุดิบอื่นๆ การดำเนินงานภายในและแผนการขยายธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ความผันผวนของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจระหว่างประเทศอื่นๆ และสกุลเงิน ผลกระทบจากการริเริ่มโดยคู่แข่ง ผลกระทบของกระบวนการทางกฎหมาย และความเสี่ยงอื่นๆ ที่ระบุไว้ในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์รวมถึงหัวข้อ "ปัจจัยความเสี่ยง" ในรายงานประจำปีของบริษัทในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560  บริษัทไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ในการปรับปรุงแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180827005623/en/

ติดต่อ:

Nestlé SA

Investors

Luca Borlini, +41 21 924 38 20

หรือ

Media

Christoph Meier, +41 21 924 22 00

Josh Morton (US), +1-571-457-5262

หรือ

Starbucks

Press

Sanja Gould, +1-206-318-7100

press@starbucks.com