เป้าหมายคือกระเป๋าสตางค์ของเยาวชนจีน: คลื่นดิจิตอลแรง 9 ล้านล้านดอลลาร์

Logo

ซิดนีย์–(บิสิเนสไวร์)–29 พฤศจิกายน 2018

การต่อสู้ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นเพื่อครองใจ(และกระเป๋าเงิน)ของชาวจีนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennial)  หนังสือเล่มใหม่ของนักวิเคราะห์อนาคต Rocky Scopelliti ชื่อ  Youthquake 4.0 – A Whole Generation and The New Industrial Revolution กล่าวว่า “กระเป๋าสตางค์ของชาวจีนรุ่น Millennial มีขนาดใหญ่กว่าประชากรผู้ใหญ่ชาวจีนเฉลี่ย 16 เปอร์เซ็นต์"

"ส่วนแบ่งของความมั่งคั่งทั่วโลกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ควบคุมโดย Millennial มีถึงร้อยละ 45 มากกว่าสหรัฐอเมริการ้อยละ 22 และมากกว่ายุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริการ้อยละ 14  ภายในปี 2020 ตัวเลขนี้จะเพิ่มสองเท่าเป็นมูลค่า 35.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ1  เพื่อเปรียบเทียบบริบท GDP ของสหรัฐอเมริกาในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 22 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และยูโรโซนที่ 13 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ  Millennials แห่งประเทศจีนเป็นกลุ่มแรกในเอเชียที่จะกลายเป็นกลุ่มประชากรที่มีมูลค่ามากที่สุดและเป็นกำลังทางเศรษฐกิจที่ต้องจับตามอง” Scopelliti กล่าว

Scopelliti อธิบายว่าศตวรรษที่ 21 จะถูกกำหนดโดย Millennials ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยร้อยละ 58 อาศัยอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  อิทธิพลของพวกเขาในฐานะผู้บริโภค พนักงาน และนักลงทุนจะมีแต่เพิ่มขึ้น

หนังสือตีพิมพ์ทั่วโลก Marshall Cavendish ถอดปัญหาโลกต่างๆ ในปัจจุบันที่ทวีคูณโดยอิทธิพลของ Millennials และการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

"เอเชียได้เป็น 'โรงงาน' สำหรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 3 โดยได้ปรับตัวให้เข้ากับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในโลก แสดงถึงขีดความสามารถของภูมิภาคนี้ในการปรับตัวให้เข้ากับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในโลกและการสร้างข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบอย่างต่อเนื่อง  เอเชียใกล้ที่จะขยายตัวแซงสหรัฐอเมริกาในการเป็นตลาดทุนร่วมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยดึงดูดเงินทุนจำนวน 70.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2017 เทียบกับ 71.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯในสหรัฐอเมริกา และจะแซงหน้าสหรัฐอเมริกาในการเข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4” Scopelliti กล่าว

การลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกิดขึ้นใหม่ในด้าน AI หุ่นยนต์ Internet of Things (IoT) ยานพาหนะที่เป็นอิสระ การพิมพ์แบบ 3 มิติ เทคโนโลยีชีวภาพ นาโนเทคโนโลยี วัสดุศาสตร์ การจัดเก็บพลังงาน blockchain และการคำนวณด้วยควอนตัมจะเป็นรากฐานของศตวรรษเอเชีย

คณะกรรมการกว่า 150 คณะและทีมผู้บริหาร รวมทั้งบริษัทใน Fortune 100 ขอคำปรึกษา Scopelliti ทุกปีในฐานะนักวิเคราะห์อนาคตชื่อดังระดับโลก

1 Boston Consulting Group (2016), ‘Global Wealth Market Sizing Database’

2 PricewaterhouseCoopers and CB Insights’ 2017 MoneyTree

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181128005905/en/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: www.Youthquake4.com

Rocky Scopelliti

อีเมล์: RockyS@Youthquake4.com

โทร: +61410447998

LinkedIn: Rocky Scopelliti

Twitter: @Rocky Scopelliti