ฮ่องกงขยายอุโมงค์กักเก็บน้ำเพื่อประหยัดพื้นที่บนบก

Logo

Black & Veatch เตรียมช่วยเหลือกรมการประปาเปลี่ยนถูมิประเทศเนินเขาและโขดหินเป็นพื้นที่เพื่อการใช้สอย

ฮ่องกง–(BUSINESS WIRE)–25 มีนาคม 2019

กรมการประปาของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (WSD) กำลังพิจารณาการย้ายแหล่งน้ำจืด Diamond Hill และอ่างเก็บน้ำเค็ม (DHSRs) ไปยังอุโมงค์ใต้ภูเขา

โดยกรมการประปาได้แต่งตั้งบริษัท Black & Veatch เพื่อสำรวจ ออกแบบ และจัดการโครงการก่อสร้างอุโมงค์และบริเวณที่จัดเก็บแหล่งน้ำจืดและน้ำเค็มแห่งใหม่

“การปรับปรุงทรัพยากรทางพื้นดินเป็นเรื่องสำคัญต่อความสำเร็จของฮ่องกง อ่างเก็บน้ำในอุโมงค์คือทางเลือกที่สามารถใช้ในการเพิ่มพื้นที่ทรัพยากรบนบกได้ จากการร่วมมือกับกรมการประปา ทำให้เรามองเห็นความสิ่งจำเป็นหลักในการอำนวยความสะดวกสบายตามมาตรฐานโลก” Andy Kwok กรรมการผู้จัดการบริษัท Black & Veatch ฮ่องกง กล่าว

เป้าหมายหลักสำหรับโครงการนี้คือการใช้พื้นที่บนบกเพื่อประโยชน์ทางด้านอื่น พร้อมสรรหาน้ำประปาคุณภาพเพื่อใช้ในพื้นที่ชนบท

อ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็มแห่งใหม่ และสถานีสูบน้ำจากแหล่งเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นภายในอุโมงค์เพื่อแทนที่การติดตั้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Black & Veatch จะทำหน้าที่ออกแบบอุโมงค์ ถ้ำ และงานที่เกี่ยวข้องสำหรับอ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็มแห่งใหม่ (DHSRs) ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพระบบน้ำประปาของอ่างเก็บน้ำ และการปลดระวางพื้นที่อ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็ม (DHSRs) รวมถึงสถานีสูบน้ำเดิมที่มีอยู่

Black & Veatch ได้แสดงความสามารถในการออกแบบและจัดการการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำและโครงสร้างพื้นฐานการบริการน้ำทั่วโลก บริษัทยังมอบโซลูชั่นส์แบบบูรณาการและร่วมมือ โดยใช้เป็นที่แรกในฮ่องกงจากการก่อสร้างที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง Western Salt Water Service Reservoirs

หมายเหตุจากผู้เขียน:

  • Black & Veatch ได้รับมอบหน้าที่จากกรมการประปาฮ่องกง (WSD) เป็นผู้ให้คำปรึกษาสำหรับโครงการ “การศึกษาความเป็นไปได้ เรื่องการย้ายแหล่งน้ำจืด Diamond Hill และอ่างเก็บน้ำเค็มไปยังอุโมงค์”
  • Black & Veatch ริเริ่มการออกแบบและก่อสร้างของอ่างเก็บน้ำเค็ม Western Salt Water Service Reservoirs ในอุโมงค์หิน โดยเก็บพื้นดินไว้เป็นที่พัฒนาวิทยาเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮ่องกง ซึ่งทำด้วยการตัดหน้าดินขนาด 300,000m3 และหลีกเลี่ยงการตัดต้นไม้จำนวนมาก วิธีการนี้จะช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง โครงการนี้ได้รับรางวัลนวัตกรรมจากสภาหอการค้าฮ่องกงและรางวัลโครงการนวัตกรรมจากสมาคมน้ำนานาชาติ สาขาการออกแบบในปี 2010
  • โครงการขุดถ้ำ/อุโมงค์อื่น ๆ ของบริษัท Black & Veatch ประกอบด้วยการย้าย Sai Kung Sewage Treatment Works ไปยังอุโมงค์ และการเชื่อมต่อเส้นทางหรืออุโมงค์ใต้น้ำระหว่างอ่างเก็บน้ำ Kowloon Byewash Reservoir และอ่างเก็บน้ำ Lower Shing Mun Reservoir ของกรมการระบายน้ำของรัฐบาลฮ่องกง รวมถึงกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อการพัฒนาอุโมงค์ในฮ่องกงของกรมการพัฒนาและวิศวรรมโยธา (CEDD) ซึ่งเป็นกรมในสังกัดรัฐบาลฮ่องกงซึ่งรายงานผลงานต่อสำนักงานการพัฒนาฮ่องกง

เกี่ยวกับ Black & Veatch

Black & Veatch เป็นบริษัทที่มีพนักงานเป็นเจ้าของและเป็นผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นพลังงาน น้ำ การสื่อสารโทรคมนาคม และงานราชการ ตั้งแต่ปี 1915 บริษัทได้ช่วยลูกค้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในกว่า 100 ประเทศผ่านการให้คำปรึกษา วิศวกรรม การก่อสร้าง การดำเนินงาน และการจัดการโครงการ รายได้ของบริษัทในปี 2018 มีมูลค่า 35,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ติดตามข่าวสารของเราได้ที่ www.bv.com และโซเชียลมีเดีย

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190325005258/en/

ติดต่อ:

Black & Veatch
EMILY CHIA | +65 6761 3511 p | +65 9875 8907 m | ChiaLP@BV.com
สายด่วนสำหรับสื่อ ให้บริการ 24 ชั่วโมง | +1 866 496 9149