AWS ขยายฐานศูนย์ข้อมูลประจำภูมิภาคแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย

Logo

AWS Asia Pacific (Jakarta Region) จะเปิดทำการในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022 นี้ โดยจะให้ลูกค้าจัดการกับปริมาณงานในประเทศอินโดนีเซีย รวมทั้งให้บริการแก่ผู้ใช้ปลายทางทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างรวดเร็ว

ซีแอตเทิล–(BUSINESS WIRE)–04 เมษายน 2019

Amazon Web Services, Inc. (AWS) เป็นบริษัทในเครือ Amazon.com (NASDAQ: AMZN วันนี้ประกาศว่าบริษัทกำลังจะขยายฐานศูนย์ข้อมูลประจำภูมิภาคแห่งใหม่ไปยังอินโดนีเซียในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022 ฐานศูนย์ข้อมูลประจำภูมิภาคของ AWS Asia Pacific แห่งใหม่ในกรุงจาการ์ตานี้จะประกอบด้วยพื้นที่ให้บริการ (Availability Zones) ทั้งหมด 3 โซน และเป็นฐานศูนย์ข้อมูลแห่งที่ 9 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เข้ามาเสริมทัพกับสาขาที่มีอยู่ในเมืองต่าง ๆ เช่น ปักกิ่ง มุมไบ หนิงเซี่ย โซล สิงคโปร์ ซิดนีย์ โตเกียว และฮ่องกงซึ่งกำลังจะเปิดทำการเร็ว ๆ นี้ ปัจจุบัน AWS มีพื้นที่ให้บริการ 61 โซนบนฐานศูนย์ข้อมูลประจำภูมิภาค 20 แห่งทั่วโลก โดยรวมทั้งพื้นที่ให้บริการอีก 12 โซนในฐานศูนย์ข้อมูลของ AWS 4 แห่งในบาห์เรน ฮ่องกง อิตาลี และแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเปิดให้บริการออนไลน์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฐานศูนย์ข้อมูลระดับโลกของ AWS สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ https://aws.amazon.com/about-aws/global-infrastructure/

Peter DeSantis รองประธานฝ่ายฐานศูนย์ข้อมูลระดับโลกและดูแลลูกค้าแห่ง Amazon Web Services กล่าวว่า “ระบบคลาวด์มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐบาลทั้งระบบทั่วประเทศอินโดนีเซีย และจากการเปิดฐานศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ ทางเราหวังที่จะช่วยยกระดับการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ส่วนฐานศูนย์ข้อมูลในประเทศอินโดนีเซียจะช่วยผลักดันกลุ่มบริษัทสตาร์ตอัพในประเทศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งหน่วยงานของรัฐบาลอินโดนีเซียให้มีการสร้างงานและธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีมากขึ้น ส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ และช่วยองค์กรในแนวดิ่งทั้งหมดลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความแข็งแกร่ง และปรับปรุงความยืดหยุ่น ทางเรารู้สึกตื่นเต้นในการที่ AW ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสิ่งเหล่านี้”

AWS Regions ประกอบด้วยพื้นที่ให้บริการซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเฉพาะในแต่ละพื้นที่ด้วยระยะทางเพียงพอที่จะลดความเสี่ยงจากสิ่งที่จะมากระทบต่อธุรกิจ และยังทำงานได้อย่างไม่ติดขัด พื้นที่ให้บริการแต่ละแห่งมีกำลังทำงานอย่างอิสระและเสริมความปลอดภัยจากภายนอก และเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้มากมายได้อย่างไม่ติดขัด ลูกค้าที่ให้ความสำคัญด้านความพร้อมใช้งานและประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันจะต้องการปรับใช้งานแอปพลิเคชันเหล่านี้ข้ามหลายๆ พื้นที่ให้บริการในภูมิภาคเดียวกันเพื่อให้เกิดความคงทนต่อความเสียหาย นอกจากนี้ AWS Asia Pacific (Jakarta) Region ยังช่วยองค์กรให้มอบการบริการอย่างไม่ติดขัดแก่ผู้ใช้ในประเทศอินโดนีเซียและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก องค์กรต่าง ๆ เช่น สตาร์ตอัพ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนจะมีโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเพื่อยกระดับเทคโนโลยีขั้นสูงจากระบบคลาวด์ชั้นนำของโลกด้วยการบริการที่กว้างและลึกทั้งในเรื่องการวิเคราะห์ ปัญญาประดิษฐ์ ฐานข้อมูล Internet of Things (IoT) การเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การบริการแบบไร้สาย และนวัตกรรมอื่น ๆ

ลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ AWS ในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม https://aws.amazon.com/id/

เกี่ยวกับ Amazon Web Services

เป็นเวลามากกว่า 13 ปีแล้วที่ Amazon Web Services ได้ชื่อว่าเป็นฐานระบบคลาวด์ที่ใช้ได้ง่ายและแพร่หลายที่สุดของโลก AWS นำเสนอบริการเต็มรูปแบบกว่า 165 บริการในการประมวลผล จัดเก็บ วางฐานข้อมูล เครือข่าย กระวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่องจักรและปัญญาประดิษฐ์ (AI), Internet of Things (IoT), ระบบความปลอดภัยเคลื่อนที่ ไฮบริด สภาวะเสมือนจริงและภาวะเพิ่มพูนเสมือนจริง (VR and AR) สื่อและการพัฒนาแอพพลิเคชั่น รวมทั้งการจัดการโดยพื้นที่ให้บริการ หรือ Availability Zones (AZs) ทั้ง 61 แห่ง ในทั่วทั้ง 20 ภูมิภาคตามภูมิศาสตร์ในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์และสหราชอาณาจักร บริการ AWS ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้านับร้านรายทั่วโลก รวมทั้งกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว กลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่สุดและหน่วยงานภาครัฐชั้นนำให้เสริมสร้างพลังให้กับโครงสร้างองค์กร ให้มีความว่องไวและลดค่าใช้จ่ายลง ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ AWS เพิ่มเติมได้ที่ https://aws.amazon.com

เกี่ยวกับ Amazon

Amazon ดำเนินการภายใต้หลักสี่ประการ คือ ความต้องการของลูกค้ามาก่อนการแข่งขันทางธุรกิจ ความหลงใหลในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ความทุ่มเทเพื่อให้เกิดความเป็นเลิศในการปฏิบัติ และการคิดแบบเพื่อนาคต การแสดงความคิดเห็นจากลูกค้า การซื้อสินค้าที่สะดวกเพียงปลายนิ้ว คำแนะนำที่ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล บริการ Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire tablets, Fire TV, Amazon Echo และ Alexa เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้าและบริการที่มี Amazon เป็นผู้บุกเบิก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ amazon.com/about และติดตามเราได้ที่ @AmazonNews.

ดูเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190403005931/en/

ติดต่อ:

Amazon.com, Inc.
สายด่วนสำหรับสื่อ
Amazon-pr@amazon.com
www.amazon.com/pr