ฝีพายหลายพันทั่วโลกเตรียมชิงชัยสู้ศึกในเทศกาลแข่งขันเรือมังกรฮ่องกง

Logo

ฮ่องกง–(BUSINESS WIRE)–28 พฤษภาคม 2562

การพายเรือมังกรเป็นหนึ่งในประเพณีเก่าแก่ของจีน ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูกวีเอกชาวจีนมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 ปัจจุบันกลายเป็นกีฬาระดับอาชีพที่มีการฝึกซ้อมกันทั่วโลก หนึ่งในการแข่งขันเรือมังกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจัดขึ้นในฮ่องกงทุกปี โดยที่มาของการแข่งขันเรือมังกรระดับนานาชาติยุคใหม่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1976

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190528005256/en/

The Hong Kong International Dragon Boat Races, part of the Hong Kong Dragon Boat Carnival, draw drag ...

เทศกาลแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลเรือมังกร (Hong Kong Dragon Boat Carnival) ดึงดูดทีมสมาคมพายเรือมังกรจากทั่วทุกมุมโลก (ภาพ: Business Wire)

เทศกาลแข่งขันเรือมังกรนานาชาติครั้งที่ 44 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ฮ่องกง โดยมีทีมร่วมลงแข่งขันกว่า 180 ทีม มีจำนวนนักกีฬาร่วมแข่งขันเกือบ 5,000 คนจาก 16 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งรวมถึงนักกีฬาเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ที่จะมาร่วมลงแข่ง ณ สนามอ่าววิคตอเรียของฮ่องกงด้วย

รายการแข่งขันพายเรือนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลเรือมังกรฮ่องกงตั้งแต่ปี 2010 จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง เพื่อโปรโมตการแข่งขันกีฬาและให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมฮ่องกง นอกจากนั้นยังมีงานแข่งขันเรือมังกรสำคัญ ๆ ที่ย่านอื่นๆ ของเมืองด้วย เทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกรนี้จะมีปาร์ตี้รับหน้าร้อน อัดแน่นด้วยกิจกรรมความบันเทิงและบูธอาหารให้ลิ้มลองมากมาย

เทศกาลคาร์นิวัลในปีนี้จะกลับมาจัดที่บริเวณ Central Harbourfront ซึ่งเป็นย่านธุรกิจสำคัญของเมือง มีตลาดงานฝีมือและร้านอาหารใหม่ ๆ ให้มาแวะเวียน ผู้เข้าชมจะได้ดื่มด่ำวัฒนธรรมท้องถิ่น ในโซน “Discovering Hong Kong Crafts Stories” ณ ตลาดงานศิลป์หรือ Artisanal Market ตลาดนี้จะมีงานดีไซน์แนวอินดี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่มีลวดลายแบบฮ่องกงที่ทำจากแก้ว หนัง การเย็บปัก และอื่น ๆ ส่วนในโซน “Street Food Gala” ก็จะมีฟู้ดทรัคและร้านค้าแผงลอยที่จะมาเสิร์ฟอาหารแนวสตรีทฟู้ด ตั้งแต่เบอร์เกอร์ ไส้กรอกเยอรมัน ไปจนถึงน้ำซุปแบบจีน และพิเศษไปกว่านั้น บางร้านค้าที่มาออกงานก็เป็นร้านที่ได้รับ Michelin Star ด้วย

สำหรับโซน “Splash Fun Area” จะเป็นโซนเกมทางน้ำ พร้อมชายหาดจำลองและคอนเสิร์ตยามพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว ก็จะกลับมาสร้างความสนุกในเทศกาลปีนี้อีกครั้ง

นักท่องเที่ยวสามารถร่วมชมทุกกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยไฮไลต์ของงานได้แก่:

  • การแข่งขันรายการพิเศษ
  • “PRC 70th Anniversary CCB (Asia) Trophy” เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีการก่อตั้ง PRC
  • “5-hour ENERGY Hong Kong Trophy” รายการนี้แข่งขันเฉพาะทีมจากฮ่องกงเท่านั้น ส่วนผู้เข้าชมจะต้องได้รับบัตรเชิญด้วยเช่นกัน
  • การประกวดเครื่องแต่งกายแฟนซีของบรรดาฝีพาย “Elite Partners Fancy Dress Competition”
  • ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีตลาดศิลปะ “Discovering Hong Kong Crafts Stories”
  • 46 บูธ นำสินค้าหัตถกรรมที่วาดลวดลายวัฒนธรรมพื้นเมืองฮ่องกงไว้มาจำหน่าย
  • ฟรีเวิร์คช็อปแก่ผู้เข้าชมทั่วไป
  • โซนใหม่ “Street Food Gala”
  • 16 บูธอาหารที่รับทั้งเงินดอลล่าร์ฮ่องกงและสกุลอื่น ๆในภูมิภาคได้
  • 6 ขบวนฟู้ดทรัคที่เสิร์ฟทั้งอาหารแนวสตรีตฟู้ดท้องถิ่น ซึ่งบางเมนูถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
  • กิจกรรมสำหรับครอบครัว ดนตรี และการกุศล
  • ชายหาดจำลองและ “Splash Fun Area”
  • คอนเสิร์ตช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ทั้งการแสดงสดจากวงดนตรีและนักแต่งเพลงอินดี้ฮ่องกง
  • กิจกรรม “Row for Charity” ซึ่งเงินจำนวน 2,000 ดอลล่าร์ฮ่องกงจะบริจาคแก่มูลนิธิศิลปะผู้พิการฮ่องกงสำหรับการพายเรือทุก 1 กิโลเมตร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่:

www.DiscoverHongKong.com/DragonBoat

หากต้องการชมวิดีโอกิจกรรมไฮไลต์ โปรดคลิกที่ด้านล่าง:

https://hktb.filecamp.com/public/files/3mr6-qq47eobn

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่นี่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190528005256/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ

Jennie Au Yeung

jennie.auyeung@hktb.com