Yokogawa เตรียมให้บริการโซลูชัน ERP สำหรับลูกค้าอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–13 มิถุนายน 2019

Yokogawa Electric Corporation (TOKYO:6841) ประกาศตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ ณ สำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์และสาขาย่อยในประเทศไทย ซึ่งจะดูแลงานด้านการตลาด งานขาย และพัฒนาโซลูชันวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ที่ดีที่สุดในตลาดสำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมกระบวนการผลิตและอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทจะนำความเชี่ยวชาญและทรัพยากรทีเกี่ยวข้องของ Yokogawa จากญี่ปุ่นมา และจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม

Yokogawa มีประสบการณ์กว่า 40 ปี ในการให้บริการด้านระบบควบคุมเทคโนโลยีออโตเมชันสำหรับอุตสาหกรรม (IA) เครื่องมือวัดภาคสนาม และโซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและความปลอดภัยให้กับลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว อุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคได้เติบโตเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก และมีการคาดว่ามีการตั้งโรงงานผลิตขนาดใหญ่ราว 2,500 แห่งในประเทศที่เป็นสมาชิกอาเซียนโดยบริษัทจดทะเบียนสัญชาติญี่ปุ่นเพียงชาติเดียวเท่านั้น ขณะที่ไม่นานมานี้ ผู้ผลิตอุตสาหกรรมได้เล็งเห็นถึงโอกาสจากความทันสมัยของเทคโนโลยีด้านไอทีในการจัดการข้อมูลและนำข้อมูลที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะทำให้สามารถมองเห็นในการปฏิบัติงานที่ดีขึ้น กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

หน่วยธุรกิจใหม่ของ Yokogawa มีการนำประสบการณ์เชิงลึกทางด้านนี้ของบริษัทมาจากญี่ปุ่นโดยตรง ซึ่งในญี่ปุ่น บริษัทได้ให้บริการโซลูชันไอทีสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม ควบคู่กับระบบอัตโนมัติในโรงงานที่มีความน่าเชื่อถือสูง รวมถึงเทคโนโลยีควบคุมต่าง ๆ และเมื่อเพิ่มโซลูชันด้าน ERP เข้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว  Yokogawa จะสามารถให้บริการลูกค้าอุตสาหกรรมของบริษัทในภูมิภาคนี้ด้วยโซลูชันด้านควบคุมและโซลูชันสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ต่าง ๆ  ได้อย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมตั้งแต่ระบบเซนเซอร์ที่เป็นพื้นฐานในโรงงาน ไปจนถึงการสนับสนุนการวางแผนธุรกิจสำหรับทีมบริหารระดับสูง

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป หน่วยธุรกิจใหม่นี้จะเริ่มให้บริการคำปรึกษาและติดตั้งโซลูชันต่าง ๆ ดังนี้:

  • Dynamics 365 for Finance and Operations – โซลูชัน ERP บนระบบคลาวด์จาก Microsoft ที่มาพร้อมการใช้งานสูง
  • mcframe – แพ็คเกจ ERP จาก Toyo Business Engineering ที่ได้รับการปรับให้เป็นระบบการจัดการการผลิต
  • FLEXSCHE – ระบบตั้งเวลาการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง พัฒนาโดย FLEXSCHE Corporation ซึ่งสนับสนุนการวางแผนการผลิต
  • eServ – ระบบการจัดการซ่อมบำรุงบนระบบคลาวด์จาก Yokogawa

โซลูชันทุกโซลูชันมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถปรับใช้ตามความต้องการของลูกค้าได้หลายแบบและในหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเคมี น้ำมัน ก๊าซและพลังงาน ไปจนถึงอาหาร เภสัชกรรม และการผลิตยานยนต์

Toshinari Miyamoto ประธานและซีอีโอของ Yokogawa Engineering Asia ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ Yokogawa ในสิงคโปร์ กล่าวถึงความคาดหวังต่อหน่วยธุรกิจใหม่นี้ว่า “ลูกค้าอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างต้องเผชิญกับความกดดันที่เพิ่มขึ้นในการปรับปรุงโรงงานและระบบต่าง ๆ สำหรับการดำเนินธุรกิจของพวกเขาให้สอดคล้องกับมาตรฐานโลก ทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในการติดตั้งโซลูชันด้านไอทีที่เรานำมาจากญี่ปุ่น จะทำให้ Yokogawa กลายเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ของลูกค้าของเรา ที่อยู่ระหว่างเปลี่ยนแปลงการจัดการและการปฏิบัติการต่าง ๆ ในองค์กรของพวกเขา”

เกี่ยวกับ Yokogawa

Yokogawa ก่อตั้งขึ้นในปี 1915 และดำเนินธุรกิจที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือวัด ระบบควบคุม และสารสนเทศ ธุรกิจระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ บริการและโซลูชันที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่อุตสาหกรรมน้ำมัน เคมี ก๊าซธรรมชาติ พลังงาน เหล็กและเหล็กกล้า ไปจนถึงอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษและกระดาษ บริษัทให้ความสำคัญกับธุรกิจนวัตกรรมแห่งชีวิต (Life Innovation) และมุ่งมั่นที่จะยกระดับกระบวนการผลิตในห่วงโซ่แห่งคุณค่าของอุตสาหกรรมยาและอาหาร ขณะที่ธุรกิจทดสอบและวัด การบิน และธุรกิจอื่น ๆ ของบริษัทยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องวัดที่จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำและน่าเชื่อถือในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Yokogawa ยังร่วมกับเครือข่ายลูกค้าระดับโลก ประกอบด้วยบริษัท 113 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ในประเทศต่าง ๆ 60 ประเทศ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ และสร้างยอดขายราว 3.6 พันล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2018 ที่ผ่านมา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.yokogawa.com

ชื่อบริษัท องค์กร ผลิตภัณฑ์ บริการและตราต่าง ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี่เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ Yokogawa Electric Corporation หรือผู้ถือครองที่เกี่ยวข้อง
Microsoft และ Dynamics เป็นเครื่องหมายกาารค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ:

Global
Philip Lewis
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
Yokogawa Electric Corporation
2-9-32 Nakacho, Musashino-shi
Tokyo, Japan 180-8750
โทร: +81 422-52-5530
อีเมล: Yokogawa-pr@cs.jp.yokogawa.com