ESC: การมอบองค์ความรู้ล่าสุดด้านศาสตร์การรักษาโรคระบบหัวใจหลอดเลือดให้กับแพทย์ในเอเชีย

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–18 กรกฎาคม 2019 

การประชุมครั้งใหม่เพื่อพัฒนาปรับปรุงการดูแลรักษาคนไข้

8 – 19 พฤศจิกายน ณ ปะรเทศสิงคโปร์

นักกายภาพบำบัดในเอเชียปรับตัวต่อวิวัฒนาการความก้าวหน้าของสุขภาพหัวใจที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วอย่างไร

การประชุมทางวิทยาศาสตร์ครั้งใหม่จัดขึ้นเพื่อไขคำตอบนี้

สมาคมโรคหลอดเลือดหัวใจแห่งยุโรป (ESC) องค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลรักษาโรคหัวใจ ได้ร่วมมือกับสมาคมหลอดเลือดหัวใจแห่งเอเชียแปซิฟิก (APSC) และสหพันธ์โรคหลอดเลือดหัวใจแห่งอาเซียน (AFC) เพื่อจัดการประชุม ESC ASIA with APSC & ASC ที่สิงคโปร์ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ศาสตราจารย์ Michel Komajda ประธานคณะกรรมการการจัดงานกล่าวว่า “ในแต่ละปี ESC ได้ตรวจบทคัดย่อทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโรคหัวใจหลอดเลือดกว่า 11,000 บทความ การประชุมครั้งนี้จะนำเสนอบทความล่าสุดและสำคัญที่สุดเพื่อให้นักกายภาพบำบัดปรับใช้เพื่อมอบการดูแลรักษาคนไข้อย่างดีที่สุด

การประชุมสุดครั้งนี้จะช่วยอธิบายแนวทางการปฏิบัติทางการแพทย์ของ ESC เกี่ยวกับโรคเบาหวาน ภาวะเสี่ยงก่อนเป็นโรคเบาหวานและโรคหัวใจหลอดเลือด โรคลิ่มเลือดอุดกั้นในปอด ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดฉับพลัน และโรคไขมันในเลือดสูง นอกจากนี้ สารสำคัญจากการประชุม ESC Congress 2019 ในกรุงปารีสจะถูกนำมาอภิปรายในเนื้อหาการประชุมของฝั่งเอเชียแปซิฟิกครั้งนี้ด้วย ซึ่งการประชุมครั้งใหม่นี้นับว่าเหมาะสมแก่เวลาเป็นอย่างมาก 

จากการรายงานขององค์การอนามัยโลก โรคหัวใจหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลก โดยคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกราว 31% และกว่า 21,000 ชีวิตในสิงคโปร์แต่ละปี

การประชุมนี้สร้างชื่อเสียงแก่ ESC ในภูมิภาคในฐานะสังคมการเรียนรู้ที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียง ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกว่าหมื่นคนในเอเชียได้สนใจจเป็นส่วนหนึ่งของ ESC เพื่อศึกษาวารสารอันมีชื่อเสียง การประชุมด้านวิทยาศาสตร์ และโอกาสพิเศษมากมายสำหรับสมาชิก

ศาสตราจารย์ Konajda กล่าวว่า “ESC คือสมาคมระดับโลกเพียงแห่งเดียวที่รวมศาสตร์ด้านหัวใจวิทยาไว้อย่างครบครันผ่านชุมชนเฉพาะทางสาขาต่อยอดในเอเชีย การประชุมครั้งใหม่นี้นำเสนอนักกายภาพบำบัดทุกสาขา ตั้งแต่อายุรแพทย์และวิทยาต่อมไร้ท่อไปจนถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบหายใจและหัวใจร่วมหลอดเลือด เพื่อเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากนักวิจัยด้านหัวใจและหลอดเลือดที่ได้รับการยอมรับจากภูมิภาคยุโรปและเอเชียแปซิฟิก

สิ้นสุดเนื้อหา

ติดตามเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ @ESCardioNews

อ้างอิง

1 https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/the-top-10-causes-of-death 

2 https://www.myheart.org.sg/my-heart/heart-statistics/singapore-statistics/

เกี่ยวกับ European Society of Cardiology 

สมาคมหลอดเลือดหัวใจแห่งยุโรปนำผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากกว่า 150 ประเทศ เพื่อต่อยอดคิดค้นยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่แข็งแรงและอายุยืนยาวขึ้น

ลงทะเบียนที่นี่ ที่นี่

ดูข้อมูลต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190717005652/en/

ติดต่อ:

ผู้เขียน: ESC Press Office 

Justine Pinot 

โทรศัพท์: +33 (0)4 8987 2499 

มือถือ: +337 (0) 8531 2036 

อีเมล: press@escardio.org