YOOZOO Games ประกาศกลยุทธ์ปี 2562 พร้อมจัดกิจกรรมเกมมาราธอนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการอาหารโลก

Logo

การเปิดตัวเกมที่พัฒนาขึ้นเองไปทั่วโลกและการนำเกมที่ได้รับความนิยมในเอเชียสู่ตลาดตะวันตกคือหัวใจหลักในกลยุทธ์ของ YOOZOO Games

โคโลญ, เยอรมนี–(BUSINESS WIRE)–3 กันยายน 2562

YOOZOO Games ฉลองครบรอบ10 ปีด้วยการสร้างความประทับใจให้เหล่าแฟน ๆ นักเล่นเกม และพันธมิตรอุตสาหกรรมในนิทรรศการ Gamescom ผ่านการนำเสนอเกมใหม่ล่าสุดและกลยุทธ์สำหรับปีที่กำลังจะมาถึง

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหารูปแบบมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190829005374/en/

YOOZOO Games attends Gamescom 2019 (Photo: Business Wire)

YOOZOO Games ในงาน Gamescom 2019 (รูปภาพ: Business Wire)

ปีนี้ ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความตื่นเต้นกับการเปิดตัวครั้งแรกของเกมที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทอย่าง Saint Seiya Awakening: Knights of the Zodiac ก่อนที่จะเปิดตัวในตลาดทางฝั่งตะวันตก ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เกมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมหลังจากเปิดตัวในเอเชีย โดยได้รับการแนะนำผ่านทางเพจหลักของ App Store และ Google Play กว่า 50 ครั้ง รวมทั้งขึ้นแท่นเกมประเภท RPG ที่สร้างรายได้สูงสุดในฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า สำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกมนี้ยังเป็นเกมฟรีประเภท RPG ที่สร้างรายได้สูงสุดในไทย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์อยู่หลายครั้ง

Liu Wanqin รองประธานที่ดูแลการเผยแพร่เกมในต่างประเทศของ YOOZOO Games กล่าวว่า “ความสำเร็จในตลาดต่างประเทศของเรามีพื้นฐานจากเกมที่เป็นที่ชื่นชอบทั่วโลก และการนำเกมที่ได้รับความนิยมในเอเชียสู่ตลาดฝั่งตะวันตก นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Saint Seiya มังงะเรื่องนี้คือความคลาสสิกในวัยเด็กของผู้คนทั่วทั้งญี่ปุ่น รวมถึงมีแฟน ๆ อยู่ในทั่วทุกมุมโลก”

เนื่องจากบริษัทเกมในจีนต้องประสบกับกฎเกณฑ์ภายในประเทศที่เข้มงวดและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา YOOZOO จึงได้มองหาโอกาสในการขยายการดำเนินการไปยังต่างประเทศ โดยรายได้จากการดำเนินการในต่างประเทศคิดเป็น 51.49% ของรายได้จากการดำเนินการทั้งหมดในปี 2561 ซึ่งเป็นผลจากเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศซึ่งครอบคลุมกว่า 200 ประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ

YOOZOO ยังเสริมความแกร่งนั้นด้วยการเข้าซื้อบริษัทเกมสัญชาติเยอรมนีอย่าง Bigpoint โดย YOOZOO Games เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด 100% ของบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังแห่งนี้ ปัจจุบัน Bigpoint ทำหน้าที่เป็นเสมือนสะพานเชื่อม YOOZOO สู่โลกตะวันตก โดยช่วยให้บริษัทเกมจากจีนรายนี้ขยายการเข้าถึงและยกระดับความสามารถในการพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมในระดับโลก ในทางกลับกัน YOOZOO ได้นำระบบการจัดจำหน่ายเกมที่มีอยู่อย่างมากมาย ทรัพยากรในการเผยแพร่ รวมถึงความรู้มาเสริมแกร่งด้านสถานะและศักยภาพในการพัฒนาเกมให้กับ Bigpoint

ไม่เพียงเท่านั้น YOOZOO ยังได้ทำงานอย่างหนักในการส่งเสริมงานด้านการกุศล โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้จัดงาน GTarcade Hunger Heroes Gaming Marathon ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อระดมทุนให้กับโครงการอาหารโลกผ่านแอปพลิเคชัน ShareTheMeal โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องโพสต์รูปภาพผ่านทวิตเตอร์พร้อมแฮชแท็ก #GTarcadeHungerHeroes ถ่ายทอดสดเกมของพวกเขา หรือสะสมไอเท็มจากเกม จากนั้น YOOZOO Games จะบริจาคอาหารให้กับโครงการอาหารโลกโดยมีทีม #GTarcade เป็นตัวแทน โดย YOOZOO ตั้งเป้าบริจาคเงินมูลค่า 21,711.25 ดอลลาร์ฯ ซึ่งเท่ากับอาหาร 43,422 มื้อให้กับโครงการดังกล่าว และถึงแม้กิจกรรมนี้จะเพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก YOOZOO หวังว่าการจัดงานในปีถัดไปจะยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นและได้แบ่งปันอาหารให้กับเด็ก ๆ ผู้หิวโหยในที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้มากขึ้น

เกี่ยวกับ YOOZOO Games

YOOZOO Games เป็นบริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาและจัดจำหน่ายเกม สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ และมีสำนักงานตั้งอยู่ในลอนดอน เบอร์ลิน ฮ่องกง สิงคโปร์และเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 บริษัท YOOZOO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมากมาย เช่น Games of Throne Winter is Coming, Legacy of Discord – Furious Wings และ League of Angels รวมถึงได้สร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั่วโลก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.yoozoo.com/

เว็บไซต์รวบรวมเนื้อหาเกม https://www.gtarcade.com/

LinkedIn linkedin.com/company/yoozoogames

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190829005374/en/

ติดต่อ:

Sean Young 
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ, YOOZOO Games 
SeanAY@yoozoo.com

The Bangkok Reporter