งานฤดูใบไม้ร่วงของ teamLab Planets นำเสนอพิพิธภัณฑ์ที่พาคุณเคลื่อนตัวบนสายน้ำในโทโยสุ โตเกียว และปลาคาร์พที่ว่ายบนผิวน้ำจะแปลงร่างกลายเป็นใบไม้เปลี่ยนสีเมื่อว่ายมาโดนผู้เข้าชม

Logo

อาหารจานยอดนิยมทำจากปลา ส่งตรงจากตลาดโทโยสุเสิร์ฟแล้ว ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–5 ก.ย.  2562

"พิพิธภัณฑ์ที่พาคุณเคลื่อนตัวบนสายน้ำ" ของ teamLab ในโทโยสุ โตเกียว  teamLab Planets TOKYO DMM.com (ต่อจากนี้เรียกว่า TeamLab Planets) จะแปลงโฉมเป็นพื้นที่งานฤดูใบไม้ร่วงในช่วงเวลาที่จำกัด โดยเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กันยายน  มาร่วมสัมผัสกับพื้นที่ที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีและดอกเบญจมาศถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีสื่อมัลติมีเดีย อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190905005290/en/

Drawing on the Water Surface Created by the Dance of Koi and People - Infinity teamLab, 2016-2018, Interactive Digital Installation, Endless, Sound: Hideaki Takahashi (Photo: Business Wire)

งานศิลปะบนผิวน้ำที่สร้างขึ้นโดย Dance of Koi and People – Infinity teamLab, 2016-2018, เป็นการติดตั้งระบบดิจิตอลเชิงอินเทอร์แอคทีฟพร้อมเสียง: Hideaki Takahashi (รูปภาพ: Business Wire)

การแปลงโฉมเป็นพื้นที่ฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นผลงานเชิงอินเทอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Drawing on the Water Surface โดย the Dance of Koi and People – Infinity ที่ผู้เข้างานสามารถเดินเท้าเปล่าบนผิวน้ำ  งานนี้จะเปลี่ยนรูปโฉมตลอดทั้งปี โดยมีดอกไม้ที่บานสะพรั่งและเปลี่ยนไปตามฤดูกาลจริง  ในช่วงระยะเวลาสามเดือนนี้ ปลาคราฟที่ว่ายน้ำข้ามผืนน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้จะแปลงร่างกลายเป็นใบไม้ฤดูใบไม้ร่วง ดอกเบญจมาศ และดอกอื่นๆ เมื่อว่ายมาโดนกับผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์

งานศิลปะ: https://www.teamlab.art/jp/ew/koi_and_people/

วิดีโองานศิลปะ: https://youtu.be/12reeWeMXwQ  

teamLab Planets: https://planets.teamlab.art

โดยเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม จะมีการเสิร์ฟเมนูลิมิเต็ดตามคำร้องขอที่ร้านอาหาร Everything is in your hand ของพิพิธภัณฑ์  เมนูอาหารใช้ประโยชน์จากอาหารทะเลสดและหอยที่ส่งตรงจากตลาดโทโยสุ

•แนวคิดของพิพิธภัณฑ์: Body Immersive (สัมผัสทั้งร่างกาย)

teamLab Planets เป็นพิพิธภัณฑ์ที่พาคุณเคลื่อนตัวบนสายน้ำ ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ 4 แห่งและงานศิลปะ 7 ชิ้น งานศิลปะมีพื้นฐานมาจากแนวคิดรวบยอดของ TeamLab "Body Immersive"

พื้นที่ Body Immersive อันใหญ่โตประกอบด้วยการติดตั้งผลงานศิลปะที่ทุกส่วนของร่างกายจะได้สัมผัสกับงานศิลปะและทลายขอบเขตระหว่างผู้ชมและงาน

ผู้เข้าชมจะเดินเท้าเปล่าเข้าสู่พิพิธภัณฑ์และสัมผัสพื้นที่ศิลปะอันกว้างขวางพร้อมกับแขกท่านอื่นๆ

• พิพิธภัณฑ์ TeamLab Planets มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 1.25 ล้านคนในปีนับตั้งแต่เปิดตัว นับว่าเป็นจำนวนผู้มาเยือนที่มากกว่าพิพิธภัณฑ์ปิกัสโซและโรงละครและพิพิธภัณฑ์ดาลี

ในหนึ่งปีนับตั้งแต่เปิดตัว TeamLab Planets ในเดือนกรกฎาคมปี 2561 มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 1.25 ล้านคนจาก 106 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก  เป็นจำนวนผู้เข้าชมที่เกินจำนวนของสองในสามพิพิธภัณฑ์ศิลปินเดี่ยวชั้นนำของโลก ได้แก่พิพิธภัณฑ์ปิกัสโซในบาร์เซโลน่าที่มีผู้เข้าชมเกือบ 950,000 คนและโรงละครและพิพิธภัณฑ์ดาลีในฟิเกเรส (สเปนเช่นกัน) ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 1.1 ล้านคน (ดูหมายเหตุ 1) จากจำนวนนักท่องเที่ยว 1.25 ล้านคนต่อปีนี้ ประมาณ 30% มาจากนอกประเทศญี่ปุ่น (ดูหมายเหตุ 2)  การวิเคราะห์แขกต่างชาติพบว่าพิพิธภัณฑ์เป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่ชาวอเมริกัน รองลงมาคือฮ่องกง ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และออสเตรเลียตามลำดับ

——————————

หมายเหตุ 1: รายงานพิเศษศิลปะยอดนิยม: ตัวเลขนิทรรศการและการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ 2561, นิตยสาร The Art Newspaper ฉบับที่ 311 เดือนเมษายน 2562

หมายเหตุ 2: จากข้อมูลการขายตั๋วบนเว็บไซต์ทางการของ TeamLab Planets จากการสำรวจตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 มิถุนายน 2562

• teamLab Planets

ข้อมูลแจกสื่อมวลชน: https://goo.gl/tQXMLm

สำหรับตั๋วและข้อมูลอื่นๆ ดูเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่ planets.teamlab.art และ Instagram ของเรา

• ร้านอาหารที่ร่วมรายการ

The Bowl Steakhouse

ร้านอาหารบรรยากาศเป็นกันเอง ออกแบบโดยทีมงานสถาปนิก teamLab ที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งเพื่อนำธรรมชาติเข้ามาในร้าน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

Everything is in your hand

ด้วยจานดั้งเดิมที่เน้นแนวคิดของการมีทุกอย่างในมือเดียว ร้านอาหารนี้ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มและของขบเคี้ยวที่ทานด้วยมือเพียงข้างเดียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

PLANETS Co., Ltd.

หน่วยงานที่บริหารสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ TeamLab Planets TOKYO และร้านอาหารที่เกี่ยวข้อง

teamLab

teamLab (ก่อตั้ง 2,544) เป็นกลุ่มศิลปินสหวิทยาการเน้นเทคโนโลยีที่มุ่งทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอการบรรจบกันของศิลปะ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การออกแบบ และโลกธรรมชาติ  teamLab มุ่งมั่นที่จะสำรวจความสัมพันธ์ใหม่ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ และระหว่างตัวตนและโลกผ่านงานศิลปะ  คลิกที่นี่เพื่อดูประวัติแบบเต็ม

teamLab มีตัวแทนเป็น Pace Gallery

ดูฉบับที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190905005290/en/

ติดต่อ:

Yohann Gainche

ประชาสัมพันธ์ PLANETS Co., Ltd.

E-mail: pr-info@planets.art    

ข่าวเพิ่มเติม: https://goo.gl/forms/fqn8DmGV8WWIntP53



The Bangkok Reporter