Enapter เปิดโรงงานผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสแบบทีละชิ้น

Logo

กระบวนการผลิตแบบใหม่สามารถลดต้นทุนได้ 20 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มกำลังการผลิตได้ถึงแปดเท่า และผลิตไฮโดรเจนได้ในราคาที่สามารถจับต้องได้ยิ่งขึ้น

ปิซา, อิตาลี–(BUSINESS WIRE)–17 กันยายน 2562

Enapter ผู้ผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสแบบแยกส่วน ประกาศเปิดโรงงานผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนแบบทีละชิ้นแห่งใหม่ในเมืองปิซา กระบวนการผลิตที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้กับ Enapter ได้ถึงแปดเท่าและลดต้นทุนเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ การยกระดับครั้งนี้ทำให้การผลิตไฮโดรเจนตามสถานที่ต่าง ๆ เกิดขึ้นได้จริงและในราคาที่สามารถจับต้องได้ และสามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลากหลายในทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ อุปกรณ์เก็บพลังงาน พลังงานสำรอง พลังงานความร้อน การผลิตไฮโดรเจนสำหรับอุตสาหกรรม และยานยนต์พลังงานไฮโดรเจน

การผลิตไฮโดรเจนมีแนวโน้มที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาด ซึ่งยังคงถูกจำกัดด้วยเรื่องต้นทุนและความสามารถในการรองรับการขยายตัว เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสรุ่น EL 2.0 ของ Enapter ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ด้วยเทคโนโลยี Anion Exchange Membrane (AEM) ที่จดสิทธิบัตร โดยเทคโนโลยี AEM ของ Enapter สามารถลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานของเครื่องผลิตไฮโดรเจนได้โดยใช้เพียงพืชในปริมาณที่เหมาะสมและไม่จำเป็นต้องใช้โลหะมีตระกูลใด ๆ การผลิตเครื่องแบบทีละชิ้นทำให้ Enapter ทำให้เครื่องผลิตไฮโดรเจนรุ่น EL 2.0 เข้าถึงฐานลูกค้าได้ในวงกว้างมากขึ้น ไปพร้อมกับการเพิ่มกำลังการผลิตรุ่น EL 2.1 ที่กำลังจะมาถึง

“โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้เปรียบเสมือนอีกก้าวของความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับเรา” Sebastian-Justus Schmidt ประธานบริษัท Enapter กล่าว “ภารกิจของเราคือการทำให้การผลิตไฮโดรเจนซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมีต้นทุนที่ต่ำกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิล และกระบวนการนี้จะช่วยให้เราผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสให้กับโครงการต่าง ๆ ทั่วโลกได้ นี่คือก้าวที่สำคัญที่จะทำให้เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสมีมาตรฐานและเป็นสินค้าที่มีคุณค่า ที่สามารถแข่งขันกับแหล่งพลังงานที่ล้าสมัยแล้วได้”

ด้วยการออกแบบให้สามารถวางซ้อนกันได้ โรงงานทุกขนาดจึงสามารถใช้เครื่องรุ่น EL 2.0 ได้ ปัจจุบัน เครื่องผลิตไฮโดรเจนระบบอิเล็กโทรลิซิสของ Enapter ถูกนำไปใช้กับระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับเกาะ อุปกรณ์เก็บพลังงานตามฤดูกาลบนเทือกเขาแอลป์ ระบบทำความร้อนในบ้านเรือนในประเทศเนเธอร์แลนด์ กระบวนการผลิตก๊าซมีเทนทดแทนในประเทศออสเตรเลีย กระบวนการกลั่นไนโตรเจนในประเทศโปรตุเกส การเติมเซลล์เชื้อเพลิงให้กับอากาศยานไร้คนขับในประเทศจีน และอื่น ๆ อีกมากมาย ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันต่าง ๆ จาก Enapter ได้ที่ https://enapter.com

เกี่ยวกับ Enapter

Enapter เป็นผู้ผลิตเครื่องผลิตไฮโดรเจนแบบประกอบประสิทธิภาพสูง โดยใช้กระบวนการ Anion Exchange Membrane Electrolysis เทคโนโลยีหลักของบริษัทได้รับการยอมรับมาตลอด 10 ปี และเป็นรากฐานให้กับการผลิตเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ขนาดพกพาที่มีราคาต่ำ เครื่องรุ่น EL 2.0 ออกแบบมาให้วางซ้อนกันได้ และสามารถติดตั้งเข้ากับระบบจัดการพลังงานของ Enapter ได้ง่าย ซึ่งระบบของ Enapter มีการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในหลายประเทศ เช่น อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมพลังงาน ทีมงานของบริษัทประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าเคมีและไอทีที่จะคอยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจพลังงานไฮโดรเจน และ Enapter มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เบอร์ลิน ปิซา กรุงเทพมหานคร และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก https://www.enapter.com

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190917005280/en/

ติดต่อ:

Antenna
Kalena Gravina
enapter@antennagroup.com
201-465-8013

Enapter
Vaitea Cowan
vaitea@enapter.com
+39 050 644 281

The Bangkok Reporter