คณะกรรมการบริษัท WeWork ประกาศการเปลี่ยนแปลงผู้นำ

Logo

นิวยอร์ก–(BUSINESS WIRE)–24 ก.ย. 2562

คณะกรรมการของ WeWork ประกาศในวันนี้ถึงการเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำดังต่อไปนี้ กล่าวคือ Adam Neumann ผู้ร่วมก่อตั้งได้ตัดสินใจที่จะถอยออกจากบทบาทของเขาในฐานะ CEO และจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการแบบที่ไม่เป็นผู้บริหารต่อไป ส่วน Artie Minson ซึ่งเคยเป็นประธานร่วมและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และ Sebastian Gunningham ซึ่งเคยเป็นรองประธานบริษัทได้รับการเสนอชื่อให้เป็น CEO ร่วมของบริษัท ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะมีผลทันที

Adam Neumann กล่าวว่า “ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง WeWork ผมภูมิใจในทีมงานและบริษัทที่น่าทึ่งที่เราได้สร้างขึ้นตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ขณะนี้แพลตฟอร์มระดับโลกของเราครอบคลุม 111 เมืองใน 29 ประเทศ และให้บริการสมาชิกมากกว่า 527,000 คนต่อวัน ถึงแม้ว่าธุรกิจของเราจะอยู่ในจุดที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาการที่ผมถูกตรวจสอบอย่างละเอียดได้กลายเป็นสิ่งที่รบกวนธุรกิจของเราอย่างมีนัยสำคัญ ผมจึงได้ตัดสินใจแล้วว่ามันจะเป็นประโยชน์สูงสุดของบริษัทเรา ที่ผมจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ขอขอบคุณเพื่อนร่วมงาน สมาชิกของเรา หุ้นส่วนของเรา และนักลงทุนของเรา ที่เชื่อมั่นในธุรกิจที่ยอดเยี่ยมนี้อย่างต่อเนื่อง”

Artie Minson และ Sebastian Gunningham กล่าวว่า:“ เราขอขอบคุณ Adam สำหรับวิสัยทัศน์ของเขา ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รูปแบบการเป็นสมาชิกที่เป็นนวัตกรรม การออกแบบที่สวยงาม และการนำเสนอชุมชนที่สร้างสรรค์ของเรา ได้เปลี่ยนวิธีที่บุคคลและองค์กรทั่วโลกคิดเกี่ยวกับพื้นที่ทำงานของพวกเขา ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำ WeWork ในช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของบริษัท ธุรกิจหลักของเราเป็นไปอย่างแข็งแกร่งและเราจะดำเนินการอย่างชัดเจนเพื่อสร้างความสมดุลในการเติบโต การทำกำไร และการสร้างประสบการณ์สมาชิกที่ไม่เหมือนใครของ WeWork ในขณะเดียวกันเราก็จะประเมินเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO เรามุ่งมั่นสู่ความสำเร็จของสมาชิก หุ้นส่วน พนักงาน และผู้ถือหุ้นของเราอย่างต่อเนื่องในการเดินทางครั้งใหม่นี้”

Bruce Dunlevie สมาชิกคณะกรรมการ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใน Benchmark และนักลงทุนรายแรกใน WeWork กล่าวว่า“ Adam ได้กำกับดูแลการสร้างแพลตฟอร์มระดับโลก ให้การสนับสนุนสมาชิกทุกวัน และสร้างรายรับมากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ในระยะเวลาไม่ถึงสิบปี เขาและทีม WeWork ได้นิยามวิธีการที่ผู้คนและบริษัทต่าง ๆ ทำงานร่วมกันและได้นำนวัตกรรมมาสู่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับอนาคตของ WeWork และตื่นเต้นที่ได้ Artie และ Sebastian มารับหน้าที่ต่อจาก Adam เพื่อมาเป็นผู้นำในการเติบโตในระยะต่อไป”

Lew Frankfort สมาชิกคณะกรรมการกล่าวว่า“ Adam เป็นผู้ประกอบการประเภทที่หายากมากที่มีวิสัยทัศน์และแรงผลักดันในการสร้างโอกาสทางธุรกิจมหาศาล และทำงานตามวิสัยทัศน์นั้นอย่างไม่ลดละ เขาสร้างธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ และเหล่าผู้อำนวยการและผมขอขอบคุณเขาสำหรับความเป็นผู้นำของเขา คณะกรรมการของเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Artie และ Sebastian ในฐานะผู้นำของ WeWork ในระยะต่อไป และรู้สึกยินดีกับวิถีการเติบโตที่รวดเร็วของบริษัท และสถานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในตลาด”

ดูแหล่งข่าวต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190924005965/en/

ติดต่อ:

Jimmy Asci, Gwen Rocco

press@wework.com

The Bangkok Reporter