GA-ASI เตรียมทำการสาธิตขีดความสามารถในยุโรป

Logo

ร่วมกับ HAF เพื่อจัดแสดงปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเลและการสนธิน่านฟ้าสำหรับ RPA

ซานดิเอโก & ฐานทัพอากาศลาริสซา, กรีซ–(BUSINESS WIRE)–11 พฤศจิกายน 2562

วันนี้ General Atomics Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI) ผู้นำระดับโลกด้านอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล (RPA) ประกาศถึงความร่วมมือกับกองทัพอากาศกรีซ (HAF) เพื่อทำการบินสาธิตให้กับประเทศในยุโรปในเดือนธันวาคม ฝูงบินจะขึ้นบินจากฐานทัพของกองทัพอากาศกรีซในเมืองลาริสซา และใช้อากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล GA-ASI MQ-9 Guardian เพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และระบบ Detect and Avoid (DAA) ที่พัฒนาโดย GA-ASI ซึ่งทำให้อากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกลสามารถขึ้นบินได้อย่างปลอดภัยในเขตน่านฟ้าพลเรือนควบคู่กับอากาศยานที่ใช้คนควบคุม

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ดูเนื้อหาเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20191111005503/en/

“We appreciate the Hellenic Air Force’s support in helping showcase the maritime surveillance and civil airspace integration capabilities of our unmanned aircraft in Europe.” - Linden Blue, CEO, GA-ASI. (Photo: Business Wire)

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศกรีซเพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และการสนธิน่านฟ้าพลเรือนของอากาศยานไร้คนขับในยุโรปของเรา” – Linden Blue ซีอีโอ GA-ASI (รูปภาพ: Business Wire)

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศกรีซเพื่อทำการแสดงขีดความสามารถในปฏิบัติการเฝ้าระวังทางทะเล และการสนธิน่านฟ้าพลเรือนของอากาศยานไร้คนขับในยุโรปของเรา” Linden Blue ซีอีโอของ GA-ASI กล่าว “ปัจจุบัน ความต้องการระบบเฝ้าระวังทางอากาศที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ยาวนาน ในราคาที่สามารถจับต้องได้ เพื่อทำการตรวจการทะเลรอบ ๆ ยุโรปกำลังสูงขึ้น”

การสาธิตมีการจัดรูปแบบตามระบบ MQ-9 ที่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS) ของสหรัฐอเมริกาใช้ในการสนับสนุนบทบาทด้านการเฝ้าระวังทางทะเล

ระบบ DAA ประกอบด้วย เรดาร์แบบอากาศสู่อากาศ (Air To Air) และระบบประมวลผลที่มีการเชื่อมเข้ากับระบบการป้องกันการชนกันกลางอากาศของเครื่องบิน (TCAS II) และระบบติดตามอากาศยานอัตโนมัติ ADS-B ระบบ DAA จาก GA-ASI เป็นระบบที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา เรดาร์ป้องกันการชนของระบบมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการสนธิอากาศยานไร้คนขับเข้ากับน่านฟ้าพลเรือน

นอกจากนี้ ระบบ MQ-9 จะทำการสาธิตการทำงานของเรดาร์สำหรับการค้นหาระดับผิวน้ำแบบ multi-mode กับโหมด Inverse Synthetic Aperture Radar (ISAR) ตัวรับสัญญาณ Automatic Identification System (AIS) และเซ็นเซอร์ High-Definition/Full-Motion Video ที่ติดตั้งมากับกล้องระบบออปติคอลและระบบอินฟาเรด ชุดเซ็นเซอร์นี้ช่วยให้สามารถทำการค้นหาและพิสูจน์ฝ่ายยานผิวน้ำจากระยะกว่าพันไมล์ทะเลได้แบบเรียลไทม์

ระบบเรดาร์ค้นหาระดับผิวน้ำที่มีความพิเศษอย่าง Raytheon SeaVue มาพร้อมระบบติดตามเป้าหมายทางทะเลอัตโนมัติ และเครื่องส่งสัญญาณ AIS และการค้นหาของเรดาร์ที่มีความสัมพันธ์กัน

นอกจากนี้ GA-ASI จะทำงานร่วมกับ SES ผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียม (SATCOM) และบริการที่มีการจัดการแบบครบวงจรชั้นนำ รวมถึงดาวเทียมในวงโคจรค้างฟ้า (GEO) และดาวเทียมในวงโคจรระยะปานกลาง (MEO) กว่า 70 ดวง โดย SES จะเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่อกับดาวเทียมประเภท GEO ซึ่งจะทำให้ MQ-9 สามารถปฏิบัติการได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งมีระบบเชื่อมโยงข้อมูลประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะทำให้มีการรับส่งข้อมูลเซ็นเซอร์จากอากาศยานได้แบบเรียลไทม์ และขยายการรับส่งข้อมูลออกไปในระยะ “ไกลเกินขอบฟ้า” ได้

“ด้วยจำนวนดาวเทียมที่เรามีอยู่ทั่วโลก SES ได้ให้การสนับสนุนที่สำคัญกับ GA-ASI รวมถึงลูกค้าที่เป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ใช้อากาศยานเหล่านี้ในการปฏิบัติการมาเกือบสองทศวรรษแล้ว” Nicole Robinson รองประธานอาวุโสฝ่าย Global Government ของ SES Networks กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนการสาธิตครั้งนี้กับกองทัพอากาศกรีซ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ยาวนานของเรากับ General Atomics”

มีภาพความละเอียดสูงของ MQ-9 Guardian สำหรับสื่อมวลชนที่ได้รับการรับรองและมีชื่อในข้อมูลติดต่อจาก GA-ASI และ HAF

เกี่ยวกับ GA-ASI

General Atomics Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI) เป็นบริษัทในเครือ General Atomics และเป็นผู้นำด้านการออกแบบและผลิตอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกล (RPA) ระบบเรดาร์ และระบบ electro-optic รวมถึงระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจซึ่งได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงอากาศยานที่ควบคุมการบินจากระยะไกลซีรีส์ Predator® และเรดาร์ Lynx®  แบบ multi-mode GA-ASI มีชั่วโมงบินที่สูงถึง 6 ล้านชั่วโมง เป็นผู้ให้บริการอากาศยานที่มีความสามารถในการปฏิบัติภารกิจได้ยาวนานซึ่งมีระบบเซ็นเซอร์ในตัว พร้อมระบบเชื่อมโยงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการบินที่ต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับรู้สถานการณ์และโจมตีได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ผลิตสถานีควบคุมภาคพื้นดินและซอฟต์แวร์ควบคุมเซ็นเซอร์/วิเคราะห์ภาพ ให้บริการฝึกอบรมนักบินและบริการสนับสนุนต่าง ๆ รวมถึงเป็นผู้พัฒนาเสาอากาศจากอภิวัสดุหรือ metamaterial สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมที่ www.ga-asi.com

Predator และ Lynx เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ General Atomics Aeronautical Systems, Inc.

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20191111005503/en/

ติดต่อ:

Robert Walker
General Atomics Aeronautical Systems, Inc.
+1 (858) 524-8101
ASI-MediaRelations@ga-asi.com

The Bangkok Reporter