Celularity Inc. เร่งเครื่องพัฒนาการวิจัยพลาเซนต้าและแพล็ตฟอร์มเพื่อการรักษา

Logo

— บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพน้องใหม่เร่งเครื่องพัฒนานวัตกรรมการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษามะเร็ง โรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบและสภาวะเสื่อม ตลอดจนออกฤทธิ์ฟื้นฟู

— ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน สิทธิบัตรที่ผ่านการจดทะเบียนแล้วและที่อยู่ระหว่างการพิจารณากว่า 200 ฉบับ ทรัพยากรทั้งในระยะคลินิกและระยะทดลอง และผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่ได้รับจากบริษัทต่าง ๆ อาทิ Celgene Corporation, Sorrento Therapeutics (Nasdaq: SRNE), United Therapeutics (Nasdaq: UTHR) และ Human Longevity, Inc.

วอร์เรน นิวเจอร์ซี–(BUSINESS WIRE)–21 ส.ค. 2560

วันนี้ Celularity, Inc. บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพน้องใหม่ ประกาศเร่งเครื่องพัฒนาการบำบัดเพื่อฟื้นฟูสภาวะเสื่อมของเซลล์และเนื้อเยื่อ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ในการรับมือกับโรคมะเร็ง โรคเรื้อรัง และโรคที่เกิดจากสภาวะเสื่อมในส่วนที่ยังขาดแคลน ล่าสุด Celularity ประสบความสำเร็จในขั้นตอนการระดมทุนรอบ Series A โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทด้านชีวเภสัชกรรมหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Sorrento Therapeutics, United Therapeutics Corporation และ Human Longevity, Inc. ตลอดจนนักลงทุนเอกชนอีกหลายราย

สำหรับ Celularity ก่อตั้งขึ้นจากผนึกกำลังหลายสาขาด้วยกัน อาทิ ทรัพย์สินทางปัญญา ทรัพยากรทางการแพทย์ งานวิจัยทั่วไปและงานวิจัยทางการแพทย์ และความเชี่ยวชาญสายการพัฒนา ประกอบไปด้วย:

  • ทรัพยากรต่าง ๆ เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันวิทยาทางด้านมะเร็งในระดับคลินิกและด้านการแพทย์ฟื้นฟู  ตลอดจนแหล่งทรัพยากรในระยะทดลอง
  • แพล็ตฟอร์มการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากเซลล์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมแตกต่างกัน (“สามารถเข้าถึงได้”)
  • สิทธิบัตรที่ผ่านการจดทะเบียนแล้วและที่อยู่ระหว่างการพิจารณากว่า 200 ฉบับ ขุมทรัพย์สินทางปัญญาด้านเซลล์ต้นกำเนิดจากพลาเซนต้า
  • กลไก CAR จำนวนมากที่มีสารภูมิต้านทานในมนุษย์อย่างเต็มรูปแบบ
  • CD38 ซึ่งเป็นโครงการร่วมด้านภูมิคุ้มกันวิทยาทางด้านมะเร็งที่พร้อมจะมีการใช้ยาใหม่ (IND)
  • Biovance® และ Interfyl®* ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับการค้า ออกฤทธิ์ฟื้นฟู รวมทั้งทรัพยากรอื่น ๆ
  • LifeBankUSA แหล่งชีววิทยาเซลล์ต้นกำเนิดที่มีประสบการณ์ในการบริหารงาน 20 ปี

Celularity ก่อตั้งขึ้นจากการต่อยอดผลงานการบุกเบิกของ Robert Hariri, MD, PhD ในด้านวัสดุชีวะและการบำบัดด้วยเซลล์จากพลาเซนต้า Celularity มีศักยภาพในการแสวงหาเซลล์ต้นกำเนิดจากพลาเซนต้าและพัฒนาการบำบัดที่ได้ประสิทธิภาพ รวมทั้งเลือกใช้วิธีการรักษาที่ได้ประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทสามารถดึงเอาคุณสมบัติของพลาเซนต้าในมนุษย์ ตลอดจนดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่า

Robert J. Hariri, MD, PhD ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Celularity กล่าวว่า “Celularity ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัทต้นแบบด้านเทคโนโลยีชีวภาพยุคใหม่ พัฒนาขึ้นเพื่อนำความรู้ความเชี่ยวชาญที่จำเป็นมาผนึกลงบนแพล็ตฟอร์มการศึกษาด้านพลาเซนต้าของเรา ซึ่งครอบคลุมความจำเป็นทางการแพทย์ที่ยังคงขาดแคลน การสนับสนุนจากนักลงทุนทำให้ในเวลานี้เราสามารถผสานเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านการแพทย์ที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาการบำบัดเชิงเปลี่ยนแปลงสำหรับโรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและโรคที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษา” ทั้งนี้ Dr. Hariri เคยดำรงตำแหน่งประธาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Celgene Cellular Therapeutics อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง Anthrogenesis Corporation ที่ Celgene เข้าซื้อกิจการไปเมื่อปี 2002 ปัจจุบันเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Human Longevity, Inc. ด้วย

การก่อตั้งบริษัท Celularity เป็นการสนับสนุนงานพัฒนาต้นแบบสำหรับการศึกษาประชากรเซลล์ที่ยังคงมีปฏิกิริยาทางชีวภาพในพลาเซนต้าของมนุษย์และมีคุณสมบัติในการรักษาโรคอย่างกว้างขวาง การค้นพบของ Celularity นี้เกิดขึ้นในรก (หรือพลาเซนต้า ซึ่งเป็นแหล่งวัสดุชีวะที่เป็นประโยชน์ ถูกหลักจริยธรรม และหมุนเวียนทดแทนได้) ของมนุษย์หลังคลอด และเป็นการค้นพบที่สามารถต่อยอดพัฒนาต่อไปได้ ซึ่ง Celularity จะได้ใช้ประโยชน์ต่อไป สำหรับโครงการพัฒนาของ Celularity นั้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพล็ตฟอร์มการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากเซลล์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมแตกต่างกัน ด้วยการอาศัยประโยชน์จากวัสดุชีวะและเซลล์ที่สามารถเข้าถึงได้ในระดับคลินิกและมีคุณสมบัติทนทานต่อภูมิคุ้มกัน โดยได้รับจากผู้บริจาคที่รับทราบข้อมูลอย่างดีและให้การยินยอม

Andrew von Eschenbach, MD ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหาร Celularity กลุ่มก่อตั้ง และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ตลอดจนผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า “ผลงานการคิดค้นของ Bob Hariri ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Celularity นั้น ได้เผยให้เห็นคุณสมบัติเฉพาะของเซลล์ต้นกำเนิดจากพลาเซนต้า เป็นการจุดประกายความหวังที่จะพัฒนาการบำบัดที่ปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพสำหรับโรคที่เกิดจากสภาวะเสื่อมที่รักษาได้ยาก” Dr. von Eschenbach กล่าวเสริมว่า “Celularity ให้ความสำคัญกับการเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อการฟื้นฟู ทำให้บริษัทจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการบำบัดด้วยเซลล์ เพื่อตอบสนองความจำเป็นทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนอยู่ทั่วโลก”

*Interfyl คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Alliqua BioMedical, Inc.

Dr. Henry Ji ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sorrento Therapeutics กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการก่อตั้ง Celularity ร่วมกับ Dr. Hariri และทีมวิทยาศาสตร์ของเขา ตลอดจนบริษัทด้านชีวเภสัชกรรมทั่วโลก ทั้ง Celgene, Human Longevity Inc. และ United Therapeutics อย่างที่ทราบกันดีว่า การบำบัดเชิงฟื้นฟูนั้นมีศักยภาพในการรักษาภาวะเสื่อมเรื้อรังมากมาย เราเองก็เล็งเห็นความสำคัญในการผนึกศักยภาพดังกล่าวนี้เข้ากับศาสตร์ด้านเนื้องอกวิทยา เพื่อที่จะยกระดับภารกิจการต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย ด้วยเทคโนโลยี ทรัพย์สิน และทรัพยากรของ Celularity จะช่วยพัฒนาต่อยอดโครงการบำบัดด้วยเซลล์ของ Sorrento ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาการบำบัดด้วยเซลล์ต้นกำเนิดที่ได้มาจากของตัวเองสู่การบำบัดจากเซลล์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมแตกต่างกันที่สามารถเข้าถึงได้และมีราคาย่อมเยา”

เกี่ยวกับ Celularity, Inc.

Celularity มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ วอร์เรน นิวเจอร์ซี เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีทรัพยากร เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และทรัพย์สินทางปัญญาที่จะผสานพลังของพลาเซนต้า สำหรับทรัพยากรทางการแพทย์ของ Celularity ประกอบไปด้วยสิทธิบัตรที่ผ่านการจดทะเบียนแล้วและที่อยู่ระหว่างการพิจารณากว่า 200 ฉบับ ตลอดจนแหล่งทรัพยากรทั้งในระยะคลินิกและระยะทดลอง ไม่ว่าจะเป็นกลไก CAR สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ CAR-T/NK เพื่อการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากเซลล์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมแตกต่างกัน ใบอนุญาตรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดกว่า 100 รายการ ธุรกิจบริหารแหล่งชีววิทยาในระดับการค้าและธุรกิจบำบัดเพื่อการฟื้นฟู สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ทาง www.celularity.com หรือติดตาม Celularity ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียทาง @Celularity

เกี่ยวกับ United Therapeutics

United Therapeutics Corporation คือบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่เน้นการพัฒนาและทำการค้าให้กับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบสนองความจำเป็นทางการแพทย์ที่ยังคงขาดแคลนสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะเรื้อรังหรือเป็นอัตรายต่อชีวิต

เกี่ยวกับ Sorrento Therapeutics

Sorrento คือบริษัทชีวเภสัชกรรมด้านภูมิต้านทานในระดับคลินิก โดยพัฒนาแนวทางการรักษาใหม่ ๆ สำหรับโรคด้านภูมิคุ้มกันวิทยาทางด้านมะเร็ง การอักเสบ และภูมิคุ้มกันตัวเอง สำหรับผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ Sorrento ประกอบไปด้วยการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับทั้งเนื้องอกและกลุ่มโรคเลือดที่เป็นมะเร็ง รวมทั้งผลิตภัณฑ์รักษาอาการเจ็บปวดระยะสุดท้าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมทาง http://sorrentotherapeutics.com   

เกี่ยวกับ Human Longevity, Inc.

Human Longevity, Inc. (HLI) คือบริษัทด้านองค์ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่พัฒนาจากจีโนมิกส์ โดยเป็นผู้สร้างฐานข้อมูลจีโนม ฟีโนไทป์ และฐานข้อมูลคลินิกที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดในโลก HLI อยู่ระหว่างการพัฒนาและนำระบบคอมพิวเตอร์และการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) ขนาดใหญ่มาใช้เพื่อดำเนินการศึกษาค้นพบใหม่ๆ เพื่อการปฏิวัติด้านสุขภาพ ธุรกิจของ HLI ประกอบไปด้วย HLIQ Whole Genome, HLIQ Oncology และ HLI Health Nucleus ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยคลินิกโดยใช้จีโนม ศูนย์วิจัยแห่งนี้ใช้การวิเคราะห์ลำดับจีโนมทั้งหมด การสร้างภาพเชิงคลินิกในระดับก้าวหน้า และนวัตกรรมการเรียนรู้ของเครื่อง รวมกับข้อมูลด้านสุขภาพส่วนบุคคลที่มีการเก็บรักษาเป็นอย่างดี เพื่อแสดงภาพรวมของสุขภาพรายบุคคลได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมทาง http://www.humanlongevity.com หรือ http://www.healthnucleus.com

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170821005809/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:
ติดต่อ Celularity
Olivia Goodman, 212-715-1597
olivia.goodman@finnpartners.com
หรือ
Sorrento Therapeutics, Inc.
Alexis Nahama, DVM, 858-203-4120
anahama@sorrentotherapeutics.com