พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลและคณะโอลิมปิกฯ ขยายความร่วมมือทางโอลิมปิกทั่วโลกไปจนถึง 2571

Logo

  • ในความร่วมมือที่ขับเคลื่อนด้วยความเป็นพลเมืองครั้งแรก P&G และ IOC ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการเพื่อความก้าวหน้าในด้านสำคัญที่ได้แก่ความเท่าเทียมและการเข้าถึง ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อชุมชน
  • กองทุนนักกีฬาเพื่อความดี ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนนักกีฬาที่กำลังพัฒนางานสำคัญที่มีค่านิยมร่วมกัน
  • ข้อตกลงครอบคลุมสิทธิระดับโลกในคณะพาราลิมปิกฯและกีฬาพาราลิมปิกเป็นครั้งแรก
  • ณ จุดหนึ่งปีก่อนหน้าวันงาน P&G เปิดตัวซีรีส์เรื่องใหม่ The Measure of Greatness ซึ่งยกย่องนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกและความหวังที่นำด้วยความรัก

ซินซินนาติ–(บิสิเนสไวร์)–23 ก.ค. 2563

ในขณะที่โลกจับตามองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวในอีกหนึ่งปีข้างหน้า พร็อกเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (NYSE: PG) และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ยืนยันความมุ่งมั่นของบริษัทต่อโอลิมปิกและพาราลิมปิก โดยจะร่วมเป็นหุ้นส่วนกับกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกสี่ครั้งถัดไป  จากความสำเร็จของการเป็นหุ้นส่วนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและค่านิยมร่วมกันของทั้งสององค์กรเพื่อพัฒนาชีวิตและสร้างโลกที่ดีขึ้น P&G และ IOC มุ่งมั่นที่จะสร้างหุ้นส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยพลเมืองเพื่อพัฒนาการทำงานในพื้นที่สำคัญ ได้แก่ความเสมอภาคและการมีส่วนร่วม ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อชุมชนยาวไปจนถึงการแข่งขันในลอสแองเจลิสในปี 2571  เป็นครั้งแรกที่ P&G รับสิทธิการตลาดระดับโลกกับคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) และพาราลิมปิกเกมส์ผ่านข้อตกลงความร่วมมือ IOC-IPC ระยะยาว ภายใต้การกำกับดูแลของ IOC และ IPC

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย ดูต้นฉบับได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/52252133/en

 P&G: The Measure of Greatness (Photo: Business Wire)

P&G: The Measure of Greatness (ภาพ: บิสิเนสไวร์)

“ในฐานะพันธมิตรชั้นนำของ IOC ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับงานที่เราทำร่วมกัน” Marc Pritchard หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ P&G กล่าว “ในขณะที่เราตั้งตารอทศวรรษหน้า เราตระหนักถึงโอกาสและความรับผิดชอบในการเป็นสปอนเซอร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเพื่อผลกระทบในวงกว้าง  ด้วยจิตวิญญาณของโอลิมปิก เรามุ่งมั่นร่วมกันผ่านความร่วมมือของเราในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในโลกในด้านความเสมอภาคและการการมีส่วนร่วม ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อชุมชน  เราจะใช้เกมสี่เกมต่อไปเป็นก้าวสำคัญในการวัดความก้าวหน้าและทิ้งมรดกที่มีความหมายไว้เบื้องหลัง"

Thomas Bach ประธาน IOC กล่าวว่า “Procter & Gamble เป็นพันธมิตรที่แท้จริงของ IOC และเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนอุดมคติของโอลิมปิก  ในขณะที่เราถึงจุดหนึ่งปีจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวปี 2563 เรามีความยินดีที่จะประกาศว่าเราจะ “แข็งแกร่งขึ้นด้วยกัน” กับ P&G จนถึงปี 2571  ด้วยการมองไปสู่อนาคต เราได้จัดลำดับความสำคัญในการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ IOC ในการสร้างโลกที่ดีกว่าด้วยกีฬา”

ในฐานะพันธมิตรระดับโลก P&G จะให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2563 รวมถึงที่ปักกิ่ง 2565 ปารีส 2567 โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวมิลาน-กอร์ตีนา 2026 และ กีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกลอสแอนเจลิสปี 2028

กองทุนนักกีฬาเพื่อความดี

ตามภารกิจของ IOC ในการสนับสนุนนักกีฬาให้เป็นหัวใจของโอลิมปิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบทต่อไปของหุ้นส่วนโอลิมปิกและพาราลิมปิก กองทุน Athletes for Good Fund ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มร่วมกันระหว่าง P&G, IOC และ IPC ที่จะมอบเงินทุนให้กับโครงการที่นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์กำลังสนับสนุนเพื่อพัฒนาการทำงานที่ตรงกับค่านิยมการเป็นพลเมืองร่วมกัน  กองทุน Athletes for Good Fund จะมอบเงินรางวัลรวม 52 ทุนในปีข้างหน้า ผ่านขั้นตอนการสมัครบนแพลตฟอร์ม Atheles ของ IOC โดยมอบหนึ่งรางวัลทุกสัปดาห์ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2563 นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ที่มุ่งสร้างและให้บริการชุมชนในพื้นที่ที่มีผลกระทบต่อชุมชน (การบรรเทา COVID-19) ความเสมอภาคและการมีส่วนร่วม และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมีสิทธิ์ในการสมัครรับเงินทุน

ตัววัดความยิ่งใหญ่

ในการเฉลิมฉลองหนึ่งปีก่อนการแข่งขันและสำหรับนักกีฬากำลังที่หันหน้าเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2563 P&G ได้ขยายความร่วมมือกับนักกีฬาทั้งหมดไปถึงปี 2564  ด้วยซีรีส์วิดีโอดิจิทัลที่มีชื่อว่า The Measure of Greatness ตัววัดความยิ่งใหญ่ P&G จะนำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กำลังทำงานที่มีความหมายเพื่อรับใช้ชุมชนของพวกเขาในปี 2563

Pritchard กล่าวต่อว่า “ในขณะที่โลกรอบตัวเราในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอาจเปลี่ยนแปลงไป จุดประสงค์ของเราในฐานะผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกยังคงเป็นเหมือนเดิม  เราเฉลิมฉลองการเดินทางของนักกีฬาที่มุ่งสู่ความฝันโอลิมปิกและยอมรับผู้คนมากมายที่สนับสนุนพวกเขาไปพร้อมกัน  ในการเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปยังโตเกียวครั้งใหม่นี้ เรารู้ว่าช่วงเวลาหนึ่งปีก่อนการแข่งขันจะมีความหมายใหม่สำหรับนักกีฬา ครอบครัวและแฟนๆ ของพวกเขา  เรายังคงยึดมั่นในการสนับสนุนนักกีฬาอย่างต่อเนื่องและเรารู้สึกเป็นเกียรติที่จะยกระดับเรื่องราวของนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ยอดเยี่ยมที่ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำชุมชนในปี 2563 โดยไม่ได้ใช้เพียงแต่ความสามารถทางด้านกีฬา แต่ยังใช้เห็นใจ มนุษยธรรม และความรักของพวกเขา”

ในการนำเสนอนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ได้สร้างแรงบันดาลใจทั้งในและนอกสนามแข่งขัน The Measure of Greatness บอกเล่าเรื่องราวที่น่ายกย่องของนักกีฬาที่ใช้ช่วงเวลานี้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ  จากการต่อสู้แนวหน้าเพื่อต่อต้านการระบาดของ COVID-19 จนถึงการยกระดับความเสมอภาคทางเชื้อชาติและการใช้ทรัพยากรของพวกเขาในการนำอุปกรณ์ทางการแพทย์และอาหารไปสู่ผู้ที่ต้องการมากที่สุด นักกีฬาเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าผู้คนสามารถเป็นผู้นำด้วยความรักได้ในช่วงเวลาที่ท้าทาย

Measure of Greatness เป็นภาพยนตร์ดิจิทัลที่เรื่องบอกเล่าเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาของนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกดังต่อไปนี้:

  • Kim Daybell สหราชอาณาจักร เทเบิลเทนนิสพาราลิมปิก: Kim มีกำหนดเริ่มฝึกอบรมเต็มเวลาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโตเกียวแต่ได้กลับไปทำงานในฐานะแพทย์ SHO (เจ้าหน้าที่อาวุโส) เพื่อจัดการผู้ป่วย COVID-19 ในโรงพยาบาลลอนดอน  เขาทำงานที่โรงพยาบาล 40-60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในขณะที่ยังคงมีสภาพจิตใจและร่างกายที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางต่อไปสู่โตเกียว 2563
  • imone Manuel สหรัฐอเมริกา ว่ายน้ำ: ในฐานะผู้หญิงผิวดำคนแรกที่ชนะเหรียญเดี่ยว ในการว่ายน้ำโอลิมปิก Simone เป็นผู้สนับสนุนการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในวงการว่ายน้ำและใช้กระบอกเสียงของเธออย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ติดตามของเธอเกี่ยวกับวิธีต่อต้านการเหยียดผิว ขยายเสียงคนผิวสีดำและกระตุ้นให้ทุกคนฝันให้ไกล  ตั้งแต่เริ่มต้นของการระบาดของ COVID-19 Simone ได้ใช้กระบอกเสียงของเธอเพื่อสนับสนุนองค์กรมอบมื้ออาหารให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสจำนวนมาก
  • Kento Momota ญี่ปุ่น แบดมินตัน: Momota-san บริจาคเงิน 10 เปอร์เซ็นต์จากเงินรางวัลของเขาในการแข่งขัน 2561 (50,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับสมาคมการแพทย์แห่งโตเกียวเพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ COVID-19 และได้ช่วยบริจาคหน้ากากจำนวน 200,000 ใบแก่นักเรียน และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในญี่ปุ่น  เขายังได้ทุ่มเทเวลาของเขาในการให้คำปรึกษาผู้เล่นแบดมินตันเยาวชน โดยให้กำลังใจและแรงบันดาลใจในช่วงที่เขาต้องเลื่อนเวลาออกไปจากการเล่นกีฬา
  • Pamphinette (Pam) Buisa แคนาดา รักบี้: Pam ร่วมจัดการชุมนุมสันติภาพเพื่อชีวิตคนผิวดำในวิคตอเรีย แคนาดาและเป็นเสียงที่โดดเด่นในชุมชนนักกีฬาชาวแคนาดา โดยกระตุ้นให้คนอื่นๆ มีส่วนร่วมในการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการสมานฉันท์อย่างเท่าเทียมกัน  นอกจากนี้ Pam ยังได้ร่วมมือกับผู้หญิงหลายคนในชุมชนของเธอเพื่อจัดตั้งและระดมทุนสำหรับกองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือบนเกาะแวนคูเวอร์

“ในขณะที่การเลื่อนกำหนดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทำให้ฉันผิดหวัง ฉันรู้ได้ทันทีว่ามีสิ่งที่สำคัญกว่าที่ต้องทำเพื่อช่วยเหลือชุมชน ประเทศ และโลกของเรา  ฉันรู้ว่าฉันมีโอกาสสำคัญที่จะใช้เสียงและทรัพยากรของฉันเพื่อให้การสนับสนุนชุมชนของฉันในช่วงเวลาที่ไม่เคยมีมาก่อน" Simone Manuel กล่าว “นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ได้เห็นและมีส่วนร่วมในช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์โดยที่เราต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน”

ชม The Measure of Greatness ได้ที่: https://youtu.be/ZciNNbgXSIA

ในฐานะส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วน P&G จะให้ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำทางความคิดแก่ IOC เกี่ยวกับวิธีการเติบโต การเร่งความเร็วและนำนวัตกรรมมาสู่ความสามารถดิจิทัลผลิตภัณฑ์และทรัพย์สินของ IOC  ความพยายามนี้สนับสนุนกลยุทธ์ของ IOC ในการดึงดูดผู้คนด้วยแบรนด์โอลิมปิกและรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวทั้งในและนอกเวลาเล่นเกม

Jiri Kejval ประธานคณะกรรมการการตลาด IOC กล่าวว่า “การขยายข้อตกลงของเรากับ P&G นี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนของความยั่งยืนของโครงการพันธมิตรโอลิมปิกทั่วโลก รวมถึงความมุ่งมั่นของพันธมิตรของเราที่จะสนับสนุนและส่งเสริมคุณค่าโอลิมปิกทั่วโลก ด้วยการกระจายรายได้ 90% ของรายได้ที่สร้างขึ้น IOC สามารถสนับสนุนกีฬาและนักกีฬาทั่วโลกตลอดทั้งปี”

เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

P&G เป็นให้บริการผู้บริโภคทั่วโลกด้วยหนึ่งในพอร์ตแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีคุณภาพ และไว้วางใจได้ซึ่งรวมถึง Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® และ Whisper®  ชุมชน P&G มีการดำเนินงานในประมาณ 70 ประเทศทั่วโลก  กรุณาชม https://www.pg.com/ สำหรับข่าวล่าสุดและข้อมูลเกี่ยวกับ P&G และแบรนด์

เกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลเป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ประกอบด้วยอาสาสมัครที่มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นผ่านการเล่นกีฬา  ทางคณะฯ กระจายรายได้มากกว่า 90% ไปสู่การเคลื่อนไหวด้านกีฬา ซึ่งหมายความว่าทุกๆ วัน เงินทุนมูลค่าราว 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐจะสามารถช่วยเหลือนักกีฬาและองค์กรกีฬาในทุกระดับทั่วโลก

ดูคลังภาพ/มัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52252133/en

ติดต่อ:

P&G US Communications
Jeannie Tharrington
Tharrington.jm@pg.com

The Bangkok Reporter