งาน AJWELP ครั้งที่ 4 ณ บรูไนดารุสซาลาม ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมสตาร์ทอัพของสตรีจากประเทศสมาชิกอาเซียน

Logo

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–17 กุมภาพันธ์ 2563

โครงการเชื่อมโยงและสร้างคอนเนคชั่นผู้ประกอบการสตรีอาเซียน – ญี่ปุ่นครั้งที่ 4 (AJWELP) จัดโดยศูนย์อาเซียน – ญี่ปุ่น (AJC) และร่วมจัดโดย DARe (Darussalam Enterprise) ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200217005085/en/

SG Fujita and Chief Executive Officer of DARe Mr. Javed Ahmad with the finalists of the 4th AJWELP (Photo: Business Wire)

 Mr. Javed Ahmad จาก SG Fujita และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DARe กับผู้เข้ารอบสุดท้ายของ AJWELP ที่ 4 (ภาพ: Business Wire)

รัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อม (MSMEs) ในภูมิภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการสตรีที่ทำสตาร์ทอัพ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศและส่งเสริมอำนาจสตรี ในความพยายามครั้งนี้ AJC ได้เปิดตัวงาน AJWELP ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนพลังเพื่อเสริมสร้างผู้ประกอบการสตรีจากประเทศสมาชิกอาเซียนโดยจะเชื่อมโยงพวกเขากับบริษัทที่ปรึกษาและหุ้นส่วนพัฒนาของ AJWELP อื่น ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจต่อไป

หนึ่งในไฮไลท์ของ AJWELP ครั้งที่ 4 คืองานนำเสนอธุรกิจ หรือ the Business Presentation Event ซึ่งสตาร์ทอัพที่ถูกเลือกมาจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน (ผู้เข้ารอบสุดท้าย) ได้นำเสนอเกี่ยวกับธุรกิจและปัญหาความท้าทายต่อหน้าบริษัทที่สนับสนุนต่าง ๆ และผู้ประกอบการอาวุโส (พี่เลี้ยง) ผลของการนำเสนอทางธุรกิจได้ถูกประกาศในงานเลี้ยงต้อนรับเครือข่าย หรือ Networking Reception ในวันต่อมา โดยมีการประกาศเรื่องการสนับสนุนจากบริษัทที่ให้การสนับสนุนให้แก่ผู้เข้ารอบสุดท้าย ทั้งนี้ มีการสนับสนุน 78 รายการที่ถูกนำเสนอต่อผู้เข้ารอบทั้ง 10 ราย จากทั้งหมด 24 บริษัทที่ให้การสนับสนุน

AJC ยังจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบกำหนดเอง (customized) สองวัน ดำเนินการโดยผู้ฝึกสอนของ World Startup Festival เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการสตรีที่เข้าร่วม โดยผู้เข้าร่วมไม่เพียงแต่จะได้โอกาสการเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการเพียงเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาทักษะการนำเสนอของพวกเขา ในขณะที่มีผู้ฝึกอบรมให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าร่วมเป็นรายส่วนตัว

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับฉันในการพบปะผู้คนที่น่าทึ่งจากประเทศต่างๆใน AJWELP เราได้รับความรู้มากมายจากประสบการณ์ของคนอื่น ๆ และได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อนและที่ปรึกษาของเรา และเรายังได้สร้างมิตรภาพที่ดีมากใน AJWELP”

– Ms. Dalayphone Sayasithsena ผู้เข้ารอบสุดท้าย AJWELP (สปป. ลาว)

“ ฉันดีใจที่ได้เข้าร่วม AJWELP เพราะฉันได้ร่วมฝึกในโปรแกรมการฝึกอบรมที่มีคุณภาพและช่วยสร้างคอนเนคชั่นที่มีคุณภาพเช่นกัน”

– Ms. Ai Hasebe และ Ms. Naeka Takayanagi ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอิสระ AJWELP (ญี่ปุ่น)

AJC เชื่อว่าการเชื่อมโยงสร้างคอนเนคชั่นดังกล่าวและการสนับสนุนและให้คำปรึกษาในงานโดยบริษัทต่าง ๆ และผู้ประกอบการอาวุโสโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของการเติบโตของธุรกิจจะทำให้ผู้ประกอบการสตรีขยายธุรกิจของพวกเขาต่อไปเพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีในอนาคต.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200217005085/en/

ติดต่อ:

ASEAN-Japan Centre

Tomoko Miyauchi (Ms.)

อีเมล: toiawase_ga@asean.or.jp

เว็บไซต์: https://www.asean.or.jp/en/

The Bangkok Reporter